Thế giới

Khủng bố IS đào đường hầm chằng chịt trốn không kích

07/01/2016, 06:07

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vẫn kiểm soát khoảng 25% thành phố trọng điểm Ramadi tại Iraq.

1410516153-3
Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS)

Bất chấp bị tấn công dữ dội, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vẫn kiểm soát khoảng 25% thành phố trọng điểm Ramadi tại Iraq, theo CNN ngày 5/1.

Hiện, Liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu vẫn liên tục không kích IS tại Iraq, hỗ trợ quân đội Iraq giành lại quyền kiểm soát thành phố quan trọng Ramadi. Nhưng, Chỉ huy Chiến dịch chống khủng bố tại Iraq - Thiếu tướng Sami Kathim cho biết: “Trong lúc diễn ra không kích, IS đánh lạc hướng chúng tôi và biến mất”. Sau quá trình điều tra, truy lùng IS, đội của ông Kathim phát hiện: “Chúng đào hầm dưới lòng đất và lẩn trốn dưới đó”.

Những đường hầm này tuy chỉ được đào sơ sài nhưng nó được sử dụng như một biện pháp ưu tiên tại các thị trấn mà IS đang kiểm soát. Chúng được đào cách mặt đất 10 m, rộng không quá 1 - 2 m, dài khoảng 700 - 800 m đến 1km.

“Chúng đào đường hầm xuyên nhà để có thể di chuyển mà không bị máy bay phát hiện. Khi đào hầm, chúng tính toán sao cho các đường hầm đều thông nhau, thậm chí còn lắp đặt hệ thống điện dưới đó”, ông Kathim cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.