Hồ sơ tài liệu

Khủng bố IS sẽ sớm biến mất tại Iraq?

22/07/2016, 10:32
image

Việc chỉ còn kiểm soát chưa đến 10% lãnh thổ Iraq cho thấy tương lai đen tối của khủng bố IS.

isis-yarmouk-1636

Phiến quân IS chỉ còn kiểm soát chưa tới 10% lãnh thổ Iraq. 

Sputnik hôm 22/7 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Iraq, ông Khalid al-Obeidi cho biết, hiện nhóm chiến binh thánh chiến IS chỉ còn kiểm soát chưa đến 10% lãnh thổ Iraq.

Theo đó, phiến quân Hồi giáo cực đoan đã mất quyền kiểm soát hơn 30% lãnh thổ tại Iraq sau các đợt tấn công của quân đội chính phủ. Tổ chức này đã từng chiếm gần một nửa lãnh thổ đất nước, vì vậy, thông tin này cho thấy khả năng IS sẽ thất thủ hoàn toàn sẽ sớm xảy ra.

Trước đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã chiếm được một khu vực rộng lớn ở Iraq và Syria, khiến hàng trăm người phải rời bỏ nhà cửa của mình.

Nhóm khủng bố khét tiếng đã nhiều lần nhận trách nhiệm trong các vụ tấn công khủng bố lớn tại nhiều khu vực khác nhau trên thế giới.

Bộ trưởng Quốc phóng Al-Obeidi cũng lên tiếng cảm ơn liên minh chống IS quốc tế, vì đã hỗ trợ tài chính và quân sự trong cuộc chiến chống khủng bố này. Trước đó, kể từ năm 2014, một liên minh do Mỹ dẫn đầu với sự tham gia của hơn 60 quốc gia đã tiến hành các cuộc không kích chống lại khủng bố IS tại Iraq và Syria.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.