Du lịch

Khung cảnh tuyết rơi đẹp như tranh vẽ tại “cung điện mùa hè” Di Hòa Viên

23/02/2021, 12:00

Tuyết rơi trắng xóa tại Di Hòa Viên thu hút rất nhiều du khách tới tham quan bất chấp thời tiết giá rét.

Tại Bắc Kinh, Trung Quốc địa điểm ngắm tuyết rơi nổi tiếng nhất là ở Tử Cấm Thành. Có người nói tuyết trắng xóa phủ trên những tòa cung điện nguy nga dường như khiến thời gian quay ngược, đưa người ta trở về khoảng thời gian huy hoàng nhất trong lịch sử của nơi đây. Tuy nhiên, còn có một nơi được đánh giá là địa điểm ngắm tuyết đẹp hơn cả Tử Cấm Thành, đó chính là Di Hòa Viên.

img

img

Với lịch sử tồn tại trên 800 năm, Di Hòa Viên trải qua nhiều đời vua chúa, với nhiều tên gọi khác nhau và từng được tu sửa nhiều lần. Lần đầu tiên hoa viên này được xây dựng là vào thời nhà Tấn với tên gọi Kim Sơn Cung. Đến khoảng năm 1888, Từ Hi Thái Hậu đã lấy ngân quỹ 500 vạn lạng bạc vốn dùng để hiện đại hóa hải quân ra trùng tu hoa viên trong vòng 10 năm và đổi tên nơi đây thành Di Hòa Viên.

img

Năm 1900, trong loạn Quyền Phỉ ở Trung Quốc, liên quân 8 nước đã phá hủy nặng nề nơi đây. Năm 1903, Từ Hy quay trở lại Bắc Kinh, bà lại ra lệnh đại trùng tu hoa viên một lần nữa và khung cảnh Di Hòa Viên được giữ nguyên từ lúc đó cho tới bây giờ.

img

Vào mùa đông, tuyết rơi phủ trắng xóa những công trình kiến trúc nguy nga đã vài trăm năm tuổi. Đến cả cây cối xung quanh cũng được phủ lên một lớp băng tuyết bàng bạc, đung đưa trong gió lạnh tạo nên một khung cảnh vô cùng bình yên cho Di Hòa Viên.

img

Di Hòa Viên rộng 294 hecta, trong đó diện tích hồ Côn Minh đã chiếm 220 hecta. Thời tiết lạnh giá khiến cho hầu hết mặt hồ bị đóng băng. Du khách đến tham quan thường thích trú dưới mái hiên của những cây cầu đá bắc qua hồ. Di Hòa Viên được thiết kế với rất nhiều những cây cầu vòm đá cong cong, có những cây cầu cao tới 10m.

img

img

Tuyết trẳng phủ từng lớp dày trên những mái hiên tinh xảo mang đậm phong cách kiến trúc phương đông cổ điển, tạo thành vẻ đẹp độc đáo cho Di Hòa Viên.

img

Nếu có dịp đặt chân tới Bắc Kinh, Trung Quốc bên cạnh những địa điểm nổi tiếng như Tử Cấm Thành hay Vạn Lí Trường Thành đừng quên ghé qua Di Hòa Viên để thưởng thức khung cảnh đẹp như bức tranh thủy mặc mỹ lệ và tìm hiểu lịch sử lâu đời của nơi đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.