Bóng đá

Kiatisak vừa đến HAGL, đồng đội cũ bất ngờ nói lời "cay đắng"

29/11/2020, 11:11

Người đồng đội Dusit Chalermsan khẳng định các cầu thủ Thái Lan sẽ chọn đến Nhật Bản thay vì qua Việt Nam thi đấu.

img
HLV Dusit cho rằng cầu thủ Thái Lan không nên sang Việt Nam chơi bóng

Ngày 20/11 vừa qua, Kiatisak đã chính thức đạt được thỏa thuận dẫn dắt CLB HAGL bằng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Sau đó, Zico Thái cho biết, anh sẽ đưa một số cầu thủ Thái Lan về khoác áo đội bóng phố Núi.

Tuy nhiên, người đồng đội từng có nhiều năm gắn bó với Kiatisak tại ĐTQG Thái Lan và cả HAGL lại không nghĩ vậy.

“Tôi tin rằng sẽ không có cuộc đàm phán nào từ HAGL mà nếu có thì khả năng các cầu thủ cũng không ra đi. Điểm đến lý tưởng mà các cầu thủ Thái Lan hướng đến chính là Nhật Bản, thay vì Việt Nam”, Dusit nói.

Từ phát biểu của vị HLV đang dẫn dắt CLB BG Pathum United có thể hiểu rằng, giải VĐQG Thái Lan có trình độ vượt xa tầm Đông Nam Á đồng thời họ đang hướng đến các nền bóng đá phát triển hơn.

Thực tế, Thai League vẫn được đánh giá cao hơn V-League khá nhiều nhờ chất lượng giải đấu cũng như số đội tham gia.

Dẫu vậy, 2 năm gần đây ở cấp độ ĐTQG, Thái Lan đã không thể một lần đánh bại tuyển Việt Nam. Thậm chí, họ đang xếp sau đoàn quân của HLV Park Hang-seo tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Theo thông tin mới nhất từ các thương vụ chuyển nhượng ngoại binh cho HAGL, Kiatisak đã thay đổi ý định chiêu mộ các cầu thủ Thái Lan.

"Có sử dụng cầu thủ Thái Lan cho V-League hay không là điều khó trả lời bởi trong nhiều năm qua, Việt Nam rất ít khi sử dụng các cầu thủ Thái Lan giống như thời kỳ của chúng tôi ngày xưa.

Hơn nữa, V-League không có chính sách quota cho các cầu thủ ASEAN như Thai League, vậy nên tôi sẽ ưu tiên lựa chọn các cầu thủ của Brazil, châu Phi hoặc châu Âu", tân HLV HAGL chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.