Chất lượng sống

Kiểm nghiệm bình giữ nhiệt Trung Quốc nghi gây ung thư

19/03/2016, 10:48

Bộ Y tế vừa tiến hành kiểm nghiệm bình giữ nhiệt Trung Quốc nghi gây ung thư và đưa ra khuyến cáo.

ket-qua-kiem-nghiem-binh-dung-nuoc-nong-co-xuat-xu
Bộ Y tế vừa kiểm nghiệm 5 mẫu bình giữ nhiệt Trung Quốc

Thông tin cảnh báo trong các loại bình giữ nhiệt có xuất xứ Trung Quốc bị thôi nhiễm kim loại nặng vượt ngưỡng giới hạn ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí gây bệnh ung thư khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng suốt thời gian qua.

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã phối hợp với Viện kiểm nghiệm ATTP Quốc gia tiến hành lấy 5 mẫu bình đang bán trên thị trường tự do và 3 mẫu bình đã được công bố chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm này đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy 5 mẫu bình đang bán trên thị trường tự do có hàm lượng kim loại nặng thôi nhiễm nằm trong giới hạn cho phép. Còn với 3 mẫu bình đã được công bố chất lượng sản phẩm kết quả cho thấy không phát hiện hàm lượng kim loại nặng thôi nhiễm.

Theo khuyến cáo của ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) người tiêu dùng chỉ mua những sản phẩm đã được công bố chất lượng sản phẩm và nhập khẩu theo đường chính ngạch, không mua và sử dụng các bình giữ nhiệt không rõ nguồn gốc vì nguy cơ rủi ro rất cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.