Xã hội

Kiểm soát chặt dịch bệnh Corona với thanh niên lên đường nhập ngũ

10/02/2020, 12:46

Đắk Lắk kiểm soát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra tại buổi giao nhận quân lên đường nhập ngũ.

img
Ngành Y tế tổ chức kiểm tra thân nhiệt tại buổi giao, nhận quân để kiểm soát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra.

Sáng 10/2, gần 3.000 thanh niên các huyện, thị xã và TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, có hơn 2.400 thanh niên lên đường thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và 500 thanh niên tham gia lực lượng Công an nhân dân.

img
Thanh niên phấn khởi, chào tạm biệt người thân lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Lễ giao nhận quân ở tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra, nên để phòng, chống dịch bệnh, địa điểm tổ chức lễ đã được phun khử trùng. Trước khi vào vị trí giao quân, tất cả thanh niên được đo thân nhiệt và cấp phát khẩu trang, người thân đến tiễn thanh niên được bố trí địa điểm tách biệt.

Sáng 10/2, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết: tính đến chiều 9/2, trong số 13 trường hợp nghi ngờ mắc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra được cách ly theo dõi đã có 10 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV. Hiện nay, toàn tỉnh còn 2 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra đang được cách ly, theo dõi tại nhà gồm: Một người ở xã Ea Tir (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) trở về từ Trung Quốc và một người ở xã Ea Siên (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) có tiếp xúc với người Trung Quốc. Cả 2 trường hợp này đều không có triệu chứng mắc dịch bệnh.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, để hoàn thành chỉ tiêu giao thanh niên lên đường nhập ngũ, cấp ủy, chính quyền và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp trong tỉnh đã chỉ đạo, tổ chức triển khai tốt các bước từ công tác đăng ký, quản lý nguồn đến sơ tuyển, xét tuyển, khám sức khỏe, chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ. Vì vậy, chất lượng giao quân năm 2020 được nâng lên với 100% thanh niên tham gia thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2020 có phẩm chất chính trị tốt, tuổi đời trung bình từ 20 đến 23 tuổi, sức khỏe loại 1 và 2 chiếm trên 50%; có hai thanh niên là đảng viên; ba thanh niên là cán bộ, công chức Nhà nước; văn hóa cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông chiếm hơn 99,7%; 37 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật trung cấp, cao đẳng và 29 thanh niên có trình độ đại học.

Đến 8h30, dưới sự chỉ đạo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh và sự phối hợp, chuẩn bị chu đáo của các địa phương, tất cả 15/15 huyện, thị xã và TP Buôn Ma Thuột của tỉnh Đắk Lắk đã hoàn thành công tác giao nhận quân năm 2020, đạt 100% chỉ tiêu giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.