Thời sự Quốc tế

Kiểm soát được Covid-19, Đài Loan gỡ bỏ dần lệnh cấm ăn, uống trên ô tô

17/07/2021, 17:18

Lệnh cấm ăn uống trong ô tô được dỡ bỏ một phần trên khắp lãnh thổ Đài Loan.

Tuy nhiên, theo hãng CAN, quy tắc mới được gỡ bỏ một phần này không được áp dụng nếu một trong những hành khách không phải là thành viên gia đình hoặc không sống cùng nhau trong một nhà.

Vì các hạn chế đi lại đang dần được dỡ bỏ, hành khách trên một xe ô tô nếu là các thành viên gia đình, cùng sống với nhau có thể ăn uống trong xe.

Người dân Đài Loan đã được phép đến các khu vực ngoài trời được liệt kê, bao gồm các công viên, danh lam thắng cảnh và trang trại giải trí, kể từ thứ Ba (13 tháng 7) vì số lượng ca nhiễm Covid-19 được xác nhận hàng ngày ở đảo này vẫn ổn định và đang có xu hướng giảm kể từ ngày 11 tháng 7.

img

Những người cùng trong một gia đình hoặc sống chung với nhau trong một nhà mới được phép ăn uống trên xe.

Thông báo gỡ bỏ một phần hạn chế này được đưa ra sau khi có các cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội và báo chí Đài Loan về sự việc một cặp vợ chồng ở Đài Bắc đã nhận được một vé phạt sau khi bỏ khẩu trang để uống nước khi đang ngồi trong một chiếc xe hơi.

Cặp đôi này đã bị phạt 3.000 Đài tệ (108 USD) vì vi phạm Đạo luật Kiểm soát Dịch bệnh Truyền nhiễm, trong đó yêu cầu hai người trở lên ngồi trong xe phải đeo khẩu trang trong bối cảnh Đài Loan áp dụng chế độ cảnh báo dịch cấp độ 3 trên toàn lãnh thổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.