An ninh hình sự

Kiểm tra, xử lý biển cấm quay phim tại công trình giao thông

14/01/2022, 14:08

Tiền Giang kiểm tra, xử lý việc đặt biển cấm quay phim, chụp ảnh không đúng quy định tại công trình giao thông đường tỉnh 878.

Sáng 14/1, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho biết, đã nắm được thông tin và chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ phối hợp địa phương…kiểm tra, xử lý việc đặt biển cấm quay phim, chụp ảnh không đúng quy định tại công trình giao thông đường tỉnh 878, gây bức xúc trong nhân dân.

Theo các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang, việc treo bảng cấm quay phim, chụp ảnh tại một công trình giao thông đang xây dựng là không đúng quy định vì đây không phải danh mục bí mật quốc gia, bí mật an ninh - quốc phòng. Hành vi này “có vấn đề”, có biểu hiện bưng bít trong quá trình thi công, không cho giám sát của xã hội nhất là cơ quan báo chí.

Việc “cấm” quay phim, chụp ảnh phải theo quy định của pháp luật chứ không tùy tiện nhất là đối với doanh nghiệp đang thi công công trình có “tai tiếng” đang được người dân và báo chí quan tâm.

img

Người dân bức xúc trước việc đặt biển cấm quay phim, chụp ảnh tại công trình giao thông đang thi công

Dự án xây dựng đường tỉnh 878 (giai đoạn 1), đã khởi công từ năm 2015 nhưng đến nay chưa thông tuyến. Riêng đoạn 1,2km tiếp giáp huyện Châu Thành với huyện Tân Phước do công ty TNHH Thuận Phú trúng thầu thi công từ đầu năm 2021. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng nên đến nay đoạn này chưa hoàn thành. Những ngày đầu tháng 1/2022, đoạn này được nhà thầu thi công trở lại và có sự bảo vệ thi công của lực lượng chức năng tỉnh.

Theo hợp đồng, nhà thầu phải hoàn thành công trình này vào ngày 24/12/2021. Dù chỉ một đoạn ngắn nhưng đơn vị thi công “rùa bò”, chưa thể thông xe, gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều người yêu cầu nhà thầu phải khẩn trương thi công, đảm bảo chất lượng thay vì tự ý treo bảng cấm quay phim, chụp ảnh không cần thiết và không đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.