Xã hội

Kiên Giang: Lơ là chống Covid-19, một trưởng trạm y tế bị đình chỉ chức vụ

03/03/2020, 14:51

Chưa chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Trưởng Trạm Y tế thị trấn bị đình chỉ chức vụ.

img
Ảnh minh họa.

Ngày 3/3, theo nguồn tin của Báo Giao thông, ông Lê Trung Hồ, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo Ban giám đốc Trung tâm Y tế huyện đình chỉ chức vụ trưởng Trạm Y tế thị trấn Vĩnh Thuận vì có biểu hiện lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi quản lý số người đến từ Hàn Quốc.

Trước đó, chiều 2/3, đoàn kiểm tra về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do ông Lê Trung Hồ làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Ban giám đốc Trung tâm Y tế huyện. Sau đó, đoàn đến kiểm tra công tác bố trí khu vực cách ly, vật tư y tế.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Huyện ủy Vĩnh Thuận đề nghị ngành y tế tiếp tục phối hợp với địa phương triển khai các phương án phòng, chống để chủ động đối phó với những diễn biến hết sức phức tạp của Covid-19. Đặc biệt, qua nhiều lần đến thăm khu vực cách ly số người đến từ Hàn Quốc tại Trạm Y tế thị trấn Vĩnh Thuận, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thuận đánh giá, lãnh đạo nơi đây chưa chủ động trong công việc, chưa nêu cao vai trò trách nhiệm được giao.

Do đó, ông Lê Trung Hồ đề nghị Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thuận đình chỉ ngay chức vụ trưởng trạm đối với ông Đặng Hòa Hù, phân công bác sĩ Ngô Văn Giang (Trưởng Khoa Y tế cộng đồng của Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thuận) về thay thế.

Được biết, huyện Vĩnh Thuận đã thực hiện cách ly cho 15 người trở về từ Hàn Quốc và Đức, trong đó có 4 người đang được cách ly tại Trạm Y tế thị trấn Vĩnh Thuận, 11 người còn lại được cách ly tại nhà riêng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.