Hàng không

Kiên Giang: Máy bay vẫn chưa thể hạ cánh xuống đảo Phú Quốc

19/12/2022, 11:43

Ngày 19/12, các chuyến tàu từ Rạch Giá ra đảo Phú Quốc, Nam Du và các chuyến bay ra Phú Quốc vẫn phải tạm dừng.

Sáng 19/12, thông tin từ Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh Kiên Giang: “Thời tiết hôm nay - ngày 19/12, trên vùng biển Kiên Giang và vịnh Thái Lan vẫn còn gió cấp 7 cấp 8 giật cấp 9. Do đó, tiếp tục cấm tất cả tàu, phà cao tốc từ Rạch Giá đi ra đảo Phú Quốc, Rạch Giá đi Nam Du, Hà Tiên đi Phú Quốc và chiều ngược nhằm đảm bảo an toàn”.

img

Nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay Phú Quốc do thời tiết xấu

Riêng đối với tàu cao tốc chở hành khách hoạt động trên tuyến thủy nội địa (gần bờ) bao gồm Rạch Giá đi Kiên Hải, Lại Sơn, Hà Tiên đi Tiên Hải, Hòn Nghệ, Ba Hòn, Sơn Hải và chiều ngược lại vẫn hoạt động bình thường.

Bà Nguyễn Thị Tố Nga, Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang cho biết: “Hành khách đặt vé tàu trước, chúng tôi sẽ thông báo lại với khách khi thời tiết tốt trở lại hoặc là sẽ chuyển đổi vé đi về và sẽ hoàn tiền 100% cho hành khách theo yêu cầu“.

img

Khách vẫn chưa thể lên tàu cao tốc đi các đảo xa.

Do không phải vào mùa cao điểm du lịch, nên theo các cơ quan chức năng, lượng khách kẹt lại trên đảo không nhiều.

Cụ thể, các chuyến bay VJ321 của Hãng Hàng không Vietjet Air đi từ TP.HCM, QH1621 của Hãng hàng không Bamboo Airways từ Hà Nội, AK 545 Kuala Lumpur (Malaysia) của Hãng Hàng không AirAsia, LO6189 đi từ Warsaw của Hãng hàng không LOT Polish Airlines, VJ455 của hãng Vietjet Air từ Hà Nội đi Phú Quốc phải bay nhiều vòng trên trời nhưng vẫn không thể hạ cánh.

img

Các tàu cao tốc phải neo lại Rạch Giá.

Trước tình hình đó các hãng hàng không đã tạm dừng cấp phép các chuyến bay từ TP.HCM, Hà Nội đến Phú Quốc cho tới khi thời tiết ổn định trở lại.

Từ ngày 17 đến 19/12, thông tin từ TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, do chịu ảnh hưởng của gió giật mạnh và thủy triều dâng cao, nên một số nơi trên địa bàn xảy ra sập nhà, tốc mái, chìm tàu. Nhiều chuyến bay tới hòn đảo này cũng không thể hạ cánh.

img

Nhiều chuyến tàu phải tạm ngưng.

Tại TP Phú Quốc gió giật mạnh làm tốc mái 6 căn nhà, sập 2 căn nhà của người dân ước thiệt hại khoảng 320 triệu đồng.

Đồng thời, gió mạnh đã nhấn chìm 1 tàu cá, 2 tàu cá khác bị sóng đánh dạt vào bờ biển cửa biển Gành Dầu và cửa Dương Đông, tổng ước thiệt hại 3 tàu khoảng 300 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.