Xã hội

Kiên Giang: Xuyên đêm túc trực đón người dân trở về từ vùng dịch TP.HCM

02/10/2021, 08:32

Tỉnh Kiên Giang bố trí lực lượng túc trực tại các chốt cửa ngõ để đón và làm thủ tục theo quy định, trước khi cho họ về nhà.

Chiều, tối 1/10 và rạng sáng 2/10, hàng trăm công dân của Kiên Giang và các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu Giang… về từ TP.HCM bằng xe máy được phía Công an huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ dẫn đoàn đưa về đến địa bàn giáp ranh địa bàn tỉnh Kiên Giang trên tuyến QL80 thuộc huyện Tân Hiệp.

img

CSGT Công an tỉnh Kiên Giang đã dẫn đoàn cho người dân tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu về đến địa bàn giáp ranh.

Lường trước được sự việc này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Tân Hiệp đã huy động lực lượng, chủ công là công an, quân đội và y tế tiếp đón và đưa về khu cách ly tập trung của huyện.

Tại đây, người dân được bố trí thức ăn nhanh và nước uống, sau đó, lực lượng công an đã trực tiếp phân loại người dân từng địa bàn để bố trí nơi nghỉ tạm thời.

img

Lực lượng công an tiến hành sàng lọc người dân từng địa bàn.

Đồng thời lực lượng y tế thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 đối với công dân thường trú tại tỉnh Kiên Giang.

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, họ được phân loại và đưa về các khu cách ly của tỉnh đóng trên địa bàn TP Rạch Giá và huyện Châu Thành để cách ly y tế trong thời gian 7 ngày và thực hiện xét nghiệm Covid-19.

Nếu 3 lần cho kết quả âm tính thì được cho về địa phương và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

img

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, người dân trú tại Kiên Giang được xe ô tô đưa về khu cách ly.

Tuy nhiên vào tối qua, qua xét nghiệm nhanh đã phát hiện một vài trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV2.

Các trường hợp này được xe chuyên dụng chở về khu thu dung và điều trị của tỉnh Kiên Giang ở Bệnh viện Đa khoa (cũ) để chờ xét nghiệm PCR, nếu dương tính thì đưa đi điều trị.

Đối với người dân các tỉnh bạn, sau khi sàng lọc thì được lực lượng quân sự dùng xe ô tô chở họ về đến địa bàn giáp ranh để giao lại cho địa phương nơi họ thường trú tiếp nhận.

Nhìn chung việc đón tiếp bà con tự về quê tại cửa ngõ huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang diễn ra chu đáo và an toàn.

img

Qua xét nghiệm nhanh số người đi xe máy về Kiên Giang đã phát hiện một vài trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Được biết, những người tự về quê bằng xe máy đợt này đa phần là người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại TP.HCM và Bình Dương khiến các nhà máy, công ty đóng cửa nên mất việc làm.

Cộng với việc giãn cách phòng chống dịch ở 2 địa phương này quá lâu nên họ không có tiền đóng cho chủ nhà trọ nên đã tự chạy xe máy về quê.

img

Tại các cửa ngõ khác vào địa bàn tỉnh Kiên Giang, các lực lượng đã đón tiếp hàng trăm người dân đi xe máy về từ TP.HCM.

Cũng trong chiều, tối 1/10 và rạng sáng 2/10, hàng trăm công dân từ TP.HCM, Long An, Bình Dương… tự đi xe máy về quê đến các cửa ngõ trên tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi thuộc huyện Châu Thành và trên tuyến QL61 thuộc địa bàn giáp giữa huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang và tỉnh Hậu Giang.

img

Người dân được xét nghiệm Covid-19 miễn phí trước khi được đưa về khu cách ly theo quy định.

Đường tỉnh thuộc huyện Giồng Riềng tiếp giáp với TP Cần Thơ, Hậu Giang cũng được lực lượng công an và chính quyền địa phương nơi đây tổ chức hỗ trợ người về kịp thời.

Trong chiều 1/10, lực lượng CSGT Công an tỉnh Kiên Giang đã dẫn đoàn cho gần 100 xe máy với gần 200 người dân tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu về đến địa bàn giáp ranh để bàn giao cho chính quyền tỉnh bạn tiếp nhận và hỗ trợ bà con về quê được an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.