Đường bộ

Kiên quyết xử lý nhà thầu làm chậm tiến độ dự án tuyến tránh Long Xuyên

15/03/2023, 13:16

Trong 3 gói thầu xây lắp thuộc dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên, vẫn còn 2 gói thầu tiếp tục chậm tiến độ.

Sáng 15/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm dẫn đầu đoàn công tác Bộ GTVT kiểm tra thực tế tình hình thi công dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh Long Xuyên (tuyến tránh Long Xuyên) tại tỉnh An Giang.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm kiểm tra hiện trường thi công dự án.

Sau khi kiểm tra thực địa, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm bày tỏ không hài lòng khi một số gói thầu dự án vẫn còn chậm tiến độ, nhất là gói CW4C.

"Sau nhiều đợt kiểm tra đốc thúc, chỉ đạo, một số nhà thầu đã cải thiện tình hình thi công. Nhưng một số nhà thầu khác lại không tiến triển nhiều trong khi tiến độ đang rất gấp", Thứ trưởng nhắc nhở.

Theo Thứ trưởng, dự án được triển khai trong điều kiện hết sức thuận lợi như thời điểm thi công mặt bằng được bàn giao đến 90%, địa phương hết sức ủng hộ... song kết quả thi công đến nay không đạt yêu cầu.

Từ đó, ông yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, nhà thầu, tư vấn giám sát tăng cường, đẩy nhanh tiến độ triển khai ở các hạng mục công việc theo đúng hợp đồng.

Đồng thời, chủ đầu tư cùng với các đơn vị xây dựng lại tiến độ, đảm bảo ngày 30/6 phải lưu thông được trên toàn tuyến. Đến ngày 20/8 phải chạy được trên cấp phối đá dăm một số đoạn.

"Riêng gói thầu CW4C nếu tiếp tục không cải thiện tình hình thi công thì Ban Quản lý dự án căn cứ theo hợp đồng để xử lý, thậm chí điều chuyển khối lượng", Thứ trưởng chỉ đạo, đồng thời lưu ý các đơn vị quá trình thi công ngoài việc đẩy nhanh tiến độ phải đảm bảo chất lượng công trình, vệ sinh môi trường. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ đầu ra, đầu vào, giá cả nguồn vật liệu.

Báo cáo với Thứ trưởng, đại diện Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) cho biết, đến nay sản lượng thi công dự án được hơn 53%, chậm 2,52% so với kế hoạch.

Chủ đầu tư đánh giá, trong tháng 2/2023 các nhà thầu đã nỗ lực thi công. Tuy nhiên, vẫn còn một số nhà thầu chưa bù lại được tiến độ tổng thể, sản lượng thi công không đảm bảo so với cam kết đăng ký.

Trong thời gian tới, chủ đầu tư sẽ chỉ đạo các nhà thầu nỗ lực phấn đấu tăng tiến độ và hoàn thành khối lượng đã đăng ký. Đồng thời, phấn đấu đến 30/6/2023 hoàn thành toàn bộ các cầu, đắp đường đầu cầu để các phương tiện vận chuyển vật liệu lưu thông trên toàn tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.