Thế giới

Kiev ra lệnh cấm nhập cảnh 200 công dân Nga

16/09/2014, 15:26

Danh sách dự kiến bao gồm khoảng 200 người là dân thường và các chính trị gia người Nga sẽ bị cấm nhập vào Ukraine.

Hãng thông tấn Itar-tass hôm nay (16/9) đưa tin, khoảng 200 công dân Nga có thể bị từ chối nhập cảnh vào Ukraine. Điều này đã được Chính phủ Ukraine đưa ra hôm thứ Hai.

Ảnh; Itar-tass
Ông Arseny Yatsenyuk. Ảnh: Itar-tass

"Danh sách dự kiến bao gồm khoảng 200 người. Đây là những công dân và các chính trị gia người Nga sẽ bị cấm nhập vào Ukraine", Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk nói với kênh truyền hình  Ukraine ICTV.

Ông Arseny Yatsenyuk cho, biết danh sách đề xuất sẽ được xem xét bởi Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia trong vòng vài ngày tới.

Cùng ngày, Tổng thống Petro Poroshenko của Ukraine đã thông báo cách chức Thống đốc của khu vực Irina Verigina, phía đông Luhansk.

Tổng thống Poroshenko, trước đó vào hôm thứ Hai, đã đưa ra đệ trình lên quốc hội về một hình thức tự trị đặc biệt đối với cho Donetsk và Luhansk và cho phép dùng ngôn ngữ tiếng Nga.

Tình trạng đặc biệt này sẽ được duy trì trong một khoảng thời gian giới hạn là ba năm. Trong thời gian đó, Kiev hy vọng sẽ thực hiện kế hoạch phân cấp và thông qua việc  sửa đổi hiến pháp.

 

C.S

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.