Hồ sơ tài liệu

Kim Jong-un xây khách sạn "Ngày tận thế"

06/12/2016, 10:27

Một khách sạn mang tên "Ngày tận thế" đã được xây dựng như một biểu tượng cho quyền lực của ông Kim Jong-un.

KimJongTower-567616

Khách sạn ""Ngày tận thế" mà ông Kim Jong-un cho xây dựng cao 105 tầng và là biểu tượng quyền lực của nhà lãnh đạo này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang tái khởi động lại dự án xây dựng khách sạn "Ngày tận thế" sau 30 năm trì hoãn, Daily Star đưa tin.

Sở dĩ ông Kim Jong-un bỏ một khoản tiền lớn để xây dựng khách sạn “Ngày tận thế”, là vì ông muốn biến công trình này thành biểu tượng quyền lực cá nhân.

Theo Daily Star, khách sạn trên được xây dựng theo hình tháp với 105 tầng. Trên đỉnh tháp cũng đã được lắp đặt hệ thống điện. Các tấm kính cửa sổ được lắp ráp và một cột viễn thông cũng đã được xây thêm.

Một nguồn tin cho biết rằng tỷ phú Ai Cập Naguib Sawiris đã đáp máy bay tới Triều Tiên để thảo luận về tương lai của tòa tháp.

Ông Sawiris là CEO của Orascom, người điều hành mạng lưới điện thoại di động của Triều Tiên và từng làm việc liên quan đến dự án khách sạn “Ngày tận thế” năm 2008.

"Rõ ràng, ông ấy (Sawiris) đã có chuyến thăm tới Ryugyong để bàn về việc tái xây dựng khách sạn một lần nữa", nguồn tin giấu tên cho hay. 

HotelofDoom-738533

Khách sạn xây theo mô hình tòa tháp nhọn với 105 tầng.

Orascom được cho là đã đầu tư nhiều triệu USD vào dự án xây dựng khách sạn, nhưng những hình ảnh bị rò rỉ năm 2012 cho thấy tòa nhà trống rỗng bên trong, không có đồ nội thất.

Các quan chức Triều Tiên trước đó tuyên bố rằng khách sạn “Ngày tận thế” sẽ bao gồm các nhà hàng, căn hộ, phòng khách sạn cũng như các cơ sở kinh doanh tốt nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.