Bóng đá

Kình địch nhận tin không thể vui hơn trước trận sống còn với tuyển Việt Nam

28/02/2021, 13:00
image

Đội tuyển Malaysia vừa nhận thông tin cực vui khi Giải VĐQG Malaysia được phép khởi tranh từ 5/3.

img

Việt Nam và Malaysia dự kiến tái đấu vào ngày 11/6

Bộ Thể thao và Thanh niên Malaysia mới đây đã cho phép Giải VĐQG Malaysia khởi tranh từ ngày 5/3 sau thời gian dài hoãn vì dịch Covid-19.

Đây là thông tin cực vui với HLV Tan Cheng Hoe bởi các học trò của ông ở tuyển Malaysia sẽ có cơ hội thi đấu, rèn rũa trước khi bước vào loạt trận cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

“Giải khởi tranh giúp cầu thủ đạt thể lực như tôi mong đợi và họ sẵn sàng trải qua quá trình tập huấn cho đội tuyển quốc gia.

Nếu giải đấu bị hoãn và các cầu thủ được chọn tiếp tục tham gia tập trung đội tuyển, tôi thấy rất khó để huấn luyện chiến thuật cho các cầu thủ, thậm chí có thể khiến các cầu thủ chấn thương nặng”, ông Tan nói.

Ông Tan cũng nhấn mạnh, nếu đội tuyển phải thi đấu trong hoàn cảnh giải quốc nội đứng im, đội tuyển có nguy cơ thua đậm.

Trước đó, AFC cũng khiến tuyển Malaysia thở phào khi đồng ý chuyển lịch thi đấu các trận thuộc bảng G vòng loại World Cup từ tháng 3 sang tháng 6/2021.

Nếu giữ nguyên lịch thi đấu cũ, “bầy hổ” khó lòng đảm bảo việc thi đấu cho quy định chống dịch nghiêm ngặt của chính phủ Malaysia.

Hiện tại, Malaysia đang đứng thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 9 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 2 điểm.

Hai đội sẽ có màn tái đấu vào ngày 11/6. Đội nào thắng ở cuộc đọ sức này sẽ giành lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Trong trận lượt đi diễn ra tại Mỹ Đình, Việt Nam đánh bại đối thủ bằng bàn thắng duy nhất của Quang Hải.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.