Bóng đá

Kình địch triệu tập thần đồng, quyết hạ bệ đội tuyển Việt Nam

07/02/2021, 16:04

Tuyển Malaysia sẽ triệu tập cầu thủ 19 tuổi Luqman Hakim Shamsudin để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

img

Luqman Hakim sẽ khoác áo tuyển Malaysia đối đầu Việt Nam

HLV Tan Cheng Hoe vừa xác nhận, đội tuyển Malaysia sẽ triệu tập thần đồng Luqman Hakim Shamsudin để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, dự kiến diễn ra vào tháng 6/2021.

Các tuyển thủ Malaysia sẽ trở lại tập luyện vào tháng 3 tới trong tình trạng cách ly tập trung tại các khu vực được chọn với đủ điều kiện để cách ly.

“Chúng tôi biết Luqman đã trở lại sau chấn thương và cậu ấy trở lại tập luyện, thi đấu cùng câu lạc bộ ở Bỉ. Vì vậy, tôi đã quyết định triệu tập để trao cơ hội cho Luqman trong đợt tập trung vào tháng 3.

Tôi hy vọng cậu ấy có thể cống hiến một điều gì đó và đóng góp cho đội tuyển nên hy vọng cậu ấy đã sẵn sàng”, HLV Cheng Hoe nói với tờ Metro.

Tuyển Malaysia trước đó được lên kế hoạch tập trung trong tháng này nhưng phải hủy bỏ theo Lệnh kiểm soát di chuyển (PKP) từ chính phủ nhằm ngăn chặn lây lan dịch Covid-19.

Luqman mới 19 tuổi và hiện đang khoác áo CLB KV Kortrijk tại giải Vô địch quốc gia Bỉ. Cầu thủ này được đánh giá sẽ là trụ cột của tuyển Malaysia trong tương lai.

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022, tuyển Malaysia hiện đang có 9 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 2 điểm.

Hai đội sẽ có màn tái đấu vào tháng 6 và nếu giành chiến thắng, người Mã giật được lợi thế từ tay đoàn quân áo đỏ. Tuy nhiên, trước đó, tuyển Malaysia phải có điểm khi đối đầu với UAE.

Liên quan tới vòng loại World Cup 2022, hiện các trận đấu vào tháng 3 gần như chắc chắn sẽ chuyển sang tháng 6.

Dẫu vậy, AFC chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào. Việc lựa chọn địa điểm thi đấu tập trung cũng là thách thức không nhỏ với AFC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.