Hồ sơ tài liệu

Kinh hãi IS chặt xác dân thường, kéo lê dọc đường

07/07/2016, 15:03
image

Một chiến binh đào thoát khỏi chiến trường Syria đã kể lại những giây phút kinh hoàng khi còn phục vụ IS.

35F8A55800000578-0-image-a-16_1467725824212

Khủng bố IS thường xuyên hành quyết người dân bằng cách thức dã man.

Một năm sau khi chiến đấu tại Syria với nhiệm vụ bảo vệ một trong những lãnh đạo cấp cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng, một chiến binh IS đã trốn khỏi chiến trường sau khi quá kinh hoàng về những gì mình được chứng kiến.

Trang RT cho biết, ngay cả khi một năm đã trôi qua thì chiến binh này vẫn luôn nơm nớp lo sợ sẽ bị khủng bố IS truy lùng và trả thù.

Người đàn ông tự xưng là Zurab kể lại, ban đầu, anh đã bị “quyến rũ” bởi những video tuyên truyền của IS công bố trên mạng Internet.

Anh nói: “Tôi đã xem video tuyên truyền của IS. Tôi cảm thấy cảm giác tội lỗi và phải có trách nhiệm. Chúng tôi đã gia nhập IS không phải vì chúng tôi biết sự thật mà vì bị đánh lừa bởi chính cảm xúc của mình”.

Mù quáng bởi lòng nhiệt thành tôn giáo, Zurab đã có một hành trình dài đến Syria với hy vọng tham gia phiến quân Hồi giáo.

Zurab nhớ lại: “Chúng tôi đã mua vé tới Istanbul, nơi chúng tôi gặp người đàn ông đến từ Dagestan. Anh ta đã đưa chúng tôi đến biên giới Syria bằng xe buýt. Chúng tôi vượt biên ngay đêm đó. Sau đó có người đợi sẵn và đưa chúng tôi tới các trại huấn luyện của IS”.

Tuy nhiên, Zurab đã sớm “vỡ mộng” bởi sự dã man và tội tệ hơn cả sự chuyên chế của lực lượng chính phủ.

“Chúng vô cùng tàn bạo. Chúng giết phụ nữ và người cao tuổi, bất cứ ai không vâng lời. Chúng hành hạ và chặt các thi thể thành nhiều phần rồi buộc vào sau xe và kéo lê khắp thành phố.

Miễn là Ki-tô hữu, họ sẽ bị giết ngay tức khắc mà không cần lý do. IS sẽ truy lùng và công khai hành quyết họ. Tôi đã phải chứng kiến rất nhiều vụ như vậy”.

Zurab cũng cho biết, ông đã quyết định bỏ trốn khỏi những thứ kinh dị của IS bằng cách cố giành lấy lòng tin của chúng. Đó cũng là cách khiến anh trở thành vệ sĩ thân cận cho một trong những lãnh đạo tiếng tăm nhất của IS, Abu Omar al-Shishani.

Phải mất rất nhiều tháng, Zurab mới chiếm được lòng tin của để lên kế hoạch trốn thoát. Anh xin tên chỉ huy IS cho gặp lại mẹ và thậm chí, hắn ta còn cho anh một khoản tiền.

Ngay sau khi trở lại quê hương, Zurab đã tự thú trước chính quyền, bị xét xử và kết tội, song anh khẳng định chưa bao giờ sát hại dân thường. Cuối cùng, Zurab phải lĩnh mức án 5 năm tù treo.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.