Chất lượng sống

Kinh hoàng “chảo lửa” miền Trung

05/06/2017, 10:05

13h45 ngày 4/6 cả TP Vinh như chảo lửa. Nắng nóng đo được xấp xỉ 40 độ C kèm theo hiệu ứng gió phơn...

18

Nông dân Hà Tĩnh tìm mọi cách chống nóng để ra đồng cho kịp mùa vụ

13h45 ngày 4/6 cả TP Vinh như chảo lửa. Nắng nóng đo được xấp xỉ 40 độ C kèm theo hiệu ứng gió phơn Tây Nam (gió Lào) quạt ầm ầm khiến cho không khí ngoài đường càng hừng hực. Trên các tuyến đường thưa thớt người, phương tiện đi lại.

Tại các công trình cao tầng, công nhân được ưu tiên thi công những hạng mục ở tầng dưới để trốn cái nắng như thiêu như đốt. Những người lao động chân tay tụ tập dưới những gốc cây có bóng mát. “Tôi đạp xích lô ở chợ Vinh đã hơn 10 năm, đã quen với “đặc sản” gió Lào nhưng đợt nắng này kinh khủng quá. Chai nước lọc lúc nào cũng kè kè bên xe nhưng vẫn thấy khát”, ông Nguyễn Văn Khai (47 tuổi) cho biết.

Ở Hà Tĩnh, nắng nóng cũng diễn ra gay gắt, nền nhiệt có khi lên tới 40 độ C. Tuy nhiên, để đảm bảo việc gieo cấy đúng thời vụ, nhiều nông dân ở Hà Tĩnh vẫn xuống đồng bất chấp nước trên ruộng nóng như sôi. Để chống chọi với cái nắng, nhiều người khoác cả áo tơi ra đồng. Có người còn dùng bạt, lá cây tạo thành “mái che” khi cầy ruộng bằng máy để tránh nắng nóng.

Nắng nóng cũng khiến lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại các bệnh viện Hà Tĩnh tăng đột biến, đặc biệt là người già và trẻ em.

Được biết, đây là ngày nắng thứ 4 liên tiếp trong đợt nắng này. Nhiệt độ trung bình ở khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh giao động từ 37 - 39 độ C, có nơi còn lên đến trên 40 độC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.