Pháp luật

Kinh hoàng những thảm án do các đối tượng nghiện game thực hiện

04/08/2014, 07:35

Không chỉ Phạm Duy Quý thảm sát cả nhà vì tâm thần và nghiện game, trong vòng 1 năm qua, đã có hàng loạt vụ án mạng kinh hoàng do những kẻ nghiện game gây ra...

Hành động cuồng sát của một kẻ tâm thần nghiện game khiến dư luận xã hội thấy lo lắng bất an. Trong vòng 1 năm qua, đã có hàng loạt vụ án mạng kinh hoàng đã diễn ra mà hung thủ là những kẻ nghiện game ở đủ mọi lứa tuổi...

TIN LIÊN QUAN

Nghiện game online, 2 anh em họ sát hại bà cướp 4 triệu đồng

Hung thủ trong vụ giết người - Trần Văn Sơn (Ảnh: Zing)
Hung thủ trong vụ giết người - Trần Văn Sơn (Ảnh: Zing)

Đầu tháng 7/2014, Công an tỉnh Thái Nguyên đã phá một vụ án 2 cháu nhỏ vì nghiện game đã ra tay sát hại bà họ một cách dã man, cướp đi hơn 4 triệu đồng.

Hung thủ là Trần Văn Sơn (sinh ngày 20/9/2000) và Trần Văn Đức (sinh ngày 7/1/2001), đều ở xóm Đồng Tâm, Tức Tranh, Phú Lương, là 2 anh em con cô con bác. Sơn và Đức có họ hàng xa, gọi bà Nuôi bằng bà.

Trước đó, khoảng 21h ngày 2/7, Sơn và Đức mang theo 1 gậy gỗ và 1 kéo cắt giấy đột nhập vào cửa sau nhà bà Nuôi để ăn trộm tiền. Trong lúc chưa tìm ra tiền thì cả hai phát hiện ánh đèn pin của bà Nuôi. Nghĩ rằng đã bị lộ, 2 đối tượng đứng nép ở hai bên cánh cửa, khi bà Nuôi vừa bước qua cửa thì Sơn dùng gậy gỗ nhằm vào gáy bà đánh khiến bà bị ngã ngửa ra sàn. Lúc này Đức cầm kéo đâm nhiều nhát vào người bà Nuôi, Sơn tiếp tục cầm gậy đánh liên tiếp vào đầu bà…

Gây án xong, 2 đối tượng lục soát, lấy đi túi tiền màu đỏ dưới gầm giường bên trong có 4 triệu đồng. Trong tủ bán hàng tạp hóa của bà Nuôi có 11.000 đồng chúng cũng lấy nốt. Sau khi phi tang hung khí và cất giấu tiền, cả hai về nhà ngủ.

Sáng 3/7, cả hai ngủ dậy đi loanh quanh rồi quay lại ngôi nhà hoang lấy tiền đi chơi game ở xóm Đồng Lương, xã Tức Tranh. Chơi từ sáng đến tận 21h, tiêu hết 3,2 triệu đồng thì Đức đi về, còn Sơn tiếp tục chơi thâu đêm cho đến khi bị bố đến tìm bắt về vào sáng hôm sau.

Tại CQĐT, hai đứa trẻ vừa gây ra hành vi dã man vẫn nhơn nhơn, bình thản như không có chuyện gì xảy ra. Đều chưa đủ 14 tuổi, thân hình nhỏ thó, đen đúa xanh xao, không ai nghĩ có thể gây ra tội ác tày trời như thế. Cả hai đứa đều có điểm chung là cùng học kém, năm học vừa rồi đều bị lưu ban, và cùng nghiện game đột kích. Mỗi ngày chúng có thể bỏ ra 5-10 tiếng để chơi game mà không cần ăn uống gì.

Nam sinh lớp 10 giết bác cướp vàng vì nghiện game

Chỉ 3 tháng trước đó, vào sáng 14/3, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người, cướp tài sản đối với Trần Ngọc Quân. Sau khi xem xét toàn diện các chứng cứ, HĐXX tuyên phạt Trần Ngọc Quân 10 năm tù giam.

Trần Ngọc Quân trước vành móng ngựa (Ảnh: Dân Trí)
Trần Ngọc Quân trước vành móng ngựa (Ảnh: Dân Trí)

Học lớp 10 Trần Ngọc Quân (SN 1997, trú tại thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An) đã nghiện game. Không có tiền trả thì Quân chơi nợ. Sáng ngày 15/10/2013, khi số tiền nợ lên tới 2 triệu, Quân quyết định cầm cố chiếc máy tính xách tay của mình lấy 3 triệu đồng, 2 triệu để trả nợ, 1 triệu còn lại để chơi cho thỏa cơn nghiền game.

Sau khi chơi hết sạch số tiền cầm cố máy tính, Quân đi về. Khi qua nhà bà Tô Thị Loan (SN 1957, là bác dâu của Quân), Quân vào nhà mượn bơm để bơm xe. Phát hiện bà Loan mang hoa tai vàng, Quân nảy sinh ý định cướp. Khi vào nhà cất bơm, Quân cầm con dao để dưới cửa sổ rồi tiến lại gần bà Loan từ phía sau, lấy sống dao chém vào đầu khiến nạn nhân bất tỉnh.

Thấy bác mình ngất xỉu, Quân lột chiếc bông tai vàng và lẩm bẩm: “Cháu xin lỗi bác, cho cháu xin chỉ vàng”. Khi Quân đang tháo chiếc bông tai còn lại thì nạn nhân tỉnh dậy và la hét. Sợ bị lộ, Quân cầm dao và kéo nạn nhân ra phía sau. Khi con dao trên tay bị rơi, Quân nhặt hòn đá mài có sẵn ở giếng đánh mạnh vào miệng của bà Loan.

Bà Loan tiếp tục kêu cứu, Quân chạy ra chỗ đánh rơi con dao, dùng sống dao chém liên tiếp nhiều nhát vào đầu nạn nhân cho đến khi bà Loan không la hét được nữa. Khi thấy bác dâu nằm bất tỉnh, Quân tháo nốt chiếc bông tai vàng còn lại rồi thả chiếc dao xuống giếng và đi về nhà.

Bà Loan được đưa đi cấp cứu nên giữ được mạng sống tuy nhiên bị dập não đỉnh trái, vỡi lún xương đỉnh trái, đứt gân duỗi ngón tay, mất máu nặng. Sau khi biết bà Loan còn sống, khoàng 22h ngày 15/10/2013, Trần Ngọc Quân đã đến cơ quan điều tra Công an thị xã Thái Hòa đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Nghiện game, cháu giết ông ngoại cướp tiền

Ngày 28/8/2013, TAND tỉnh Phú Yên đã mở phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Võ Huỳnh Khánh Hòa (SN 1995, trú ở Khu phố Long Thăng- thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân, Phú Yên) 18 năm tù về tội “Giết người và cướp tài sản”.

Vì mê game mà Hòa không còn nhân tính khi ra tay giết ông ngoại để lấy tiền nướng vào game
Vì mê game mà Hòa không còn nhân tính khi ra tay giết ông ngoại để lấy tiền nướng vào game (Ảnh: Dân Trí)

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ đêm ngày 15/8, sau khi chơi game hết tiền, Hòa về nhà ông ngoại Võ Văn Tư (SN 1937, trú ở thôn Long Thăng, thị trấn La Hai) sống một mình. Biết ông ngoại có tiền, Hòa nảy sinh ý định giết ông Tư để lấy tiền. Khi thấy ông Tư đang ngủ, Hòa dùng dây sạc điện thoại di động siết cổ ông cho đến chết. Sau đó, lục túi lấy hơn 3 triệu đồng rồi quay lại tiệm internet tiếp tục chơi game, sau đó y về nhà bạn ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

Sáng hôm sau, Hòa bỏ trốn vào TP Tuy Hòa (Phú Yên) tiếp tục chơi game, tiêu xài hết tiền. Đến ngày 5/6, sau khi chơi game tại một tiệm internet ở phường 5 (TP Tuy Hòa), Hòa không trả tiền mà bỏ chạy nên bị chủ tiệm đuổi bắt, giao cho công an phường 5.  

Nhận lệnh “ảo”, giết người thật

Ngày 19/6/2013, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ đã bắt tạm giam Phạm Văn Trọng (SN 1993, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, sinh viên năm hai trường Đại học Cần Thơ) để điều tra về hành vi giết người. Qua khai thác nhanh cho thấy, đối tượng Trọng đã lên kế hoạch giết người hàng loạt một cách bài bản.

Đối tượng Trọng tại cơ quan điều tra (ảnh: SK&ĐS)
Đối tượng Trọng tại cơ quan điều tra (Ảnh: SK&ĐS)

Theo lời khai của hung thủ, hắn thực hiện nhiệm vụ theo một mệnh lệnh “ảo” của chủ nhóm game: phải giết được 10 người nếu muốn tham gia nhóm. Ngay lập tức, Trọng về nhà trọ và lên kế hoạch tỉ mỉ cho việc mỗi ngày giết 1 người (5 nam, 5 nữ). Y cũng ra chợ mua hung khí gây án gồm 2 con dao, khẩu trang, găng tay và một chiếc ba lô màu đen.

Tối cùng ngày, Trọng gấp một bộ quần áo và nhét 2 con dao vào ba lô rồi đi ra đường 3/2. Đến cầu Rạch Ngỗng là đoạn nối giữa quận Ninh Kiều và quận Cái Răng, Trọng thấy một người xe ôm tên Nguyễn Thanh Tâm (SN 1974, ngụ ấp Thạnh Lợi A1, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) nên quyết định ra tay với anh này. Trọng thuê anh Tâm chở về huyện Phong Điền, thỏa thuận giá là 50.000 đồng.

Đến địa điểm cầu Kinh Tắc (thuộc xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ) thì Trọng đề nghị được xuống xe vì sắp đến nhà. Vờ lục ba lô để lấy 50.000 đồng trả tiền xe ôm như đã thỏa thuận, bất ngờ Trọng cầm rút dao đâm liên tiếp vào người lái xe ôm, rất may anh này đã giữ được con dao và chạy thoát.

Quyết giết người đến cùng, Trọng cố gắng đuổi theo. Được một đoạn, do xuất hiện người trên đường nên Trọng thôi đuổi nạn nhân. Trọng bị bắt khi hắn đang chạy bộ theo hướng xuống TP. Vị Thanh cách hiện trường chỉ khoảng 1km.

Đại tá Nguyễn Văn Mun - Trưởng công an huyện Phong Điền, cho biết: tại cơ quan điều tra, sau khi bị bắt vì hành vi giết người, đối tượng vẫn u mê, khai rằng kế hoạch giết người đã được suy nghĩ kỹ càng, vạch sẵn từ trước đó nên “cảm thấy tiếc vì việc giết người không thành công”. Trọng thừa nhận, việc giết người của mình là xuất phát từ việc nguyện vọng muốn được tham gia vào một nhóm game online. Rất may hành động điên rồ này được kịp thời ngăn chặn.

Giết người, cướp điện thoại vì túng tiền chơi game

Ngày 17/9/2013, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã bắt giữ Châu Quang Đồng (tự Hùng, 23 tuổi, ngụ quận Bình Tân) về tội giết người, cướp tài sản.

Châu Quang Đồng lúc bị bắt. (Ảnh: PLTPHCM)
Châu Quang Đồng lúc bị bắt. (Ảnh: PLTPHCM)

Đồng chính là hung thủ sát hại ông Nguyễn Văn Tấn, 54 tuổi, nhân viên bảo vệ Trường Tiểu học Bình Long, quận Bình Tân. Theo kết luận điều tra, khoảng 23 giờ đêm 1/8/2013, Đồng đến tiệm Internet ở đường Bình Long chơi game. Đến khoảng 3 giờ sáng hôm sau (ngày 2/8/2013), Đồng mới ra về và trong túi chỉ còn 10.000 đồng nên nảy sinh ý định đi trộm nhằm lấy tài sản bán lấy tiền tiêu xài. 

Trên đường về nhà, Đồng thấy bên trong Trường Tiểu học Bình Long (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) vắng vẻ không có người nên quyết định đột nhập vào trộm tài sản. 

Đồng leo rào vào bên trong trường đi đến gần cổng chính thì thấy trong phòng bảo vệ sáng đèn và ông Nguyễn Văn Tấn (bảo vệ) đang nằm ngủ, bên cạnh có chiếc điện thoại Nokia. Đồng lập tức lẻn vào trong phòng lấy trộm điện thoại, bất ngờ ông Tấn tỉnh dậy phát hiện.

Đồng bèn cầm cục đá đã chuẩn bị từ trước đập mạnh nhiều cái vào gáy ông Tấn, tiếp đó Đồng bịt miệng và cầm đá đánh thêm nhiều cái vào đầu khiến ông Tấn nằm im bất động. Sau đó Đồng lấy điện thoại di động, lục túi quần nạn nhân lấy 400.000 đồng rồi trèo ra ngoài tẩu thoát.

Ra khỏi hiện trường, Đồng ném cục đá rồi tiếp tục đi chơi game đến sáng hôm sau (3/8/2013) mới về nhà. Sau khi tiêu xài hết số tiền 400.000 đồng cướp được, Đồng đem chiếc điện thoại cầm cố được 150.000 đồng để tiêu xài, chơi game.

Sau khi gây án giết người, cướp tài sản dã man, dù dư luận hết sức phẫn nộ nhưng Đồng vẫn nhởn nhơ ăn chơi, “cày” game như không có chuyện gì xảy ra.

P.V (Tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.