Hồ sơ tài liệu

Kinh hoàng tiêm kích F-16 Mỹ đâm nhau, 2 phi công thoát chết

09/06/2016, 02:55
image

Hai chiến cơ F-16 của Không quân Mỹ va chạm trong khi tuần tra đêm tại bang Georgia, Mỹ.

1465396208357

Hai tiêm kích F-16 của Mỹ đâm vào nhau đêm 7/6. Ảnh: Fox News

Trang Fox News đưa tin, hai tiêm kích F-16 của Không quân Vệ binh Quốc gia Mỹ đã đâm vào nhau lúc nửa đêm 7/6 tại bang Georgia.

Theo NBC News, vụ tai nạn xảy ra lúc 21 giờ 15 phút khi cả hai máy bay đang thực hiện “tuần tra ban đêm” theo thường lệ tại không vận ở Jefferson County, cách khoảng 150 dặm về phía Tây Nam của căn cứ Không quân Vệ binh Quốc gia.

Cả hai chiếc tiêm kích đã bị phá hủy hoàn toàn, song may mắn là hai phi công F-16 đã kịp nhảy dù an toàn ra khỏi máy bay, được điều trị tại bệnh viện và đưa về nhà.

Ngoài ra, phát ngôn viên Không quân Vệ binh cho biết, hai chiếc tiêm kích rơi tại khu vực có nhiều cây cối, và đến nay không có báo cáo nào về thương tích trên mặt đất. Theo đó, Không quân Mỹ sẽ tiến hành điều tra chi tiết về vụ việc này.

Sự cố đáng tiếc này xảy ra chỉ 5 ngày sau vụ một phi công của phi đội Blue Angels thuộc Hải quân Mỹ thiệt mạng khi chiến đấu cơ F/A-18 rơi xuống bang Tennessee. Trước đó vài giờ, một phi công khác của phi đội Thunderbirds thoát chết khi chiến đấu cơ F-16 rơi xuống bang Colorado.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.