Chất lượng sống

Kịp thời cứu sống thuyền viên tàu hàng bị đắm ngoài biển khơi

05/08/2017, 20:48

Vừa thực hiện hỗ trợ cứu nạn thành công các thành viên một tàu hàng bị đắm ngoài biển.

IMG_20170805_120546 (1)

Các thuyền viên trên tàu bị chìm ngoài khơi được đưa vào bờ an toàn

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV (Nhatrang MRCC) có tổng cộng 10 thành viên trong tàu hàng được đưa vào bờ. Tàu hàng bị nạn có tên Hợp Tiến 36 thuộc Công ty TNHH vận tải sông biển Trung Hiếu. Đặc biệt, việc cứu sống này là nhờ tàu cá ngư dân Bình Định.

Trước đó, vào sáng 1/8, VietNam MRCC nhận được tin báo khẩn của tàu Hợp Tiến 36, đang trên đường hành trình từ Đồng Nai đi Hải Phòng. Tàu bị thủng vách ngăn buồng máy dẫn đến nước tràn vào tàu. Vị trí gặp nạn cách cách Nha Trang (Khánh Hòa) 250 hải lý về phía Đông Nam.

Sau khi nhận được thông tin, Vietnam MRCC đã hỗ trợ và tư vấn về kỹ thuật, đồng thời phát tín hiệu ứng cứu cho các tàu thuyền hoạt động gần khu vực đến giúp đỡ. Do tình trạng sự cố càng trầm trọng, tàu Hợp Tiến 36 đã bị chìm vào lúc 14h30 ngày 2/8. Các thuyền viên trên trở nên hoang mang, lo lắng cho số phận của mình giữa biển khơi. Nhiều người đã ngất xỉu.

Nhận được tin có tàu gặp nạn, tàu cá mang số hiệu BĐ 91072-TS do ông Hà Quốc Thống làm chủ đang đánh bắt gần đó nhanh chóng tăng tốc, vượt sóng lớn đến hỗ trợ và cứu vớt được 10 thuyền viên lên tàu an toàn.

Đến 10h30 sáng ngày 5/8, 10 thuyền viên bị nạn của tàu Hợp Tiến 36 đã được Vietnam MRCC hỗ trợ đưa về Cảng Quy Nhơn và bàn giao cho các cơ quan chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.