Thế giới giao thông

Korean Air dừng tuyến bay tới thành phố lớn thứ 5 của Nhật

31/07/2019, 05:59

Korean Air tuyên bố sẽ tạm dừng tuyến bay từ TP Busan (Hàn Quốc) tới TP Sapporo (Nhật Bản) từ tháng 9 do nhu cầu đi lại tới Nhật giảm mạnh.

img
Máy bay Boeing 787 củaa Korean Air

Hãng hàng không quốc gia hàng đầu Hàn Quốc Korean Air tuyên bố sẽ tạm dừng tuyến bay từ thành phố biển Busan của nước này tới thành phố lớn thứ 5 của Nhật Bản - Sapporo bắt đầu từ tháng 9 tới. Nguyên nhân là do nhu cầu đi lại tới Nhật giảm mạnh vì căng thẳng thương mại leo thang giữa hai cường quốc châu Á.

Người phát ngôn Korean Air cho biết, hãng dự định tạm dừng hoạt động bay 3 chuyến/tuần giữa hai thành phố Busan và Sapporo từ ngày 3/9. “Chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ bay nội địa để đưa những hành khách đã đặt vé máy bay Busan-Sapporo đến sân bay quốc tế Incheon tại Seoul và đưa họ bay tuyến Incheon-Sapporo”, phát ngôn viên của hãng cho hay.

Korean Air từng cân nhắc bỏ tuyến này vì cạnh tranh quá gay gắt với các hãng hàng không giá rẻ nhưng chần chừ mãi đến khi nhu cầu du lịch từ Busan đến Sapporo giảm mạnh khiến hãng này ra quyết định cuối cùng.

Các hãng hàng không giá rẻ như: Air Busan, Eastar Jet và T’way Air gần đây cũng cho biết kế hoạch giảm các chuyến bay trên một số tuyến từ các thành phố nhỏ lẻ như Daegu và Busan tới các thành phố ít khách như Narita, Oita và Kumamoto.

Hãng bay Asiana Airlines đang cân nhắc sử dụng máy bay nhỏ hơn cho các tuyến bay tới một số thành phố của Nhật ít khách vì dự đoán nhu cầu sẽ tiếp tục giảm mạnh trong cuối năm nay. Song hãng này không nêu cụ thể các tuyến bay bị ảnh hưởng.

Hiện tại, Nhật Bản và Hàn Quốc đang đối đầu gay gắt sau khi Tokyo siết chặt kiểm soát hoạt động xuất khẩu các nguyên vật liệu công nghệ cao trọng yếu sang Hàn Quốc nhằm trả đũa một số phán quyết của Hàn Quốc về vấn đề lao động thời chiến của Nhật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.