Y tế

Kỳ diệu nối thành công bàn chân đứt lìa cho người đàn ông ở Quảng Ninh

15/10/2019, 22:17

Sáng 15/10, các bác sĩ BV SaintPaul đã nối thành công bàn chân phải bị đứt lìa cho người đàn ông bị tai nạn lao động khi dùng máy cắt cỏ.

img
Kỳ diệu nối thành công bàn chân bị đứt lìa cho người đàn ông ở Quảng Ninh

Thông tin từ Khoa Phật thuật tạo hình và Thẩm mỹ, BV SaintPaul (Hà Nội), mới đây các bác sĩ đã tiếp nhận 1 ca rất đặc biệt. Bệnh nhân bị tai nạn lao động máy cắt cỏ cắt đứt toàn bộ bàn chân phải ở Móng Cái, Quảng Ninh. Cũng rất may mắn bệnh nhân đã liên hệ trực tiếp với BV Saint Paul và được hướng dẫn bảo quản chi đứt rời bằng cách bọc phần chi thể đứt rời trong gạc sạch và bọc trong túi nilon rồi đặt trong thùng nước đá đang tan.

Ngay sau đó bệnh nhân đã được chuyển thẳng từ Quảng Ninh lên Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội. Đến 16h bệnh nhân được đưa vào mổ sau 8 tiếng kể từ lúc tai nạn.

Hai ekip chấn thương kết hợp xương và ekip phẫu thuật tạo hình đã tiến hành nối lại hệ thống gân cơ và đặc biệt toàn bộ hệ thống thần kinh và mạch máu.

Ca mổ sau 5 tiếng đã thành công tốt đẹp. Hiện ngày thứ 4 sau mổ, bàn chân vẫn hồng ấm, tình trạng bệnh nhân ổn định.

Theo các bác sĩ, điều quan trọng dẫn đến thành công của ca mổ là sơ cứu kịp thời, bảo quản phần đứt rời đúng cách (không để phần đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh vì có thể gây bỏng lạnh), và nhanh chóng đưa bệnh nhân tới các cơ sở y tế có khả năng nối lại chi thể đứt rời. Ngoài ra, còn phụ thuộc vào tổn thương của bệnh nhân, với những vết thương sắc gọn thì khả năng thành công sẽ cao hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.