Bên lề

Ký sinh thể thao

14/08/2018, 15:05

Hôm nay, tuyển Olympic Việt Nam sẽ đá trận ra quân môn bóng đá nam ASIAD 2018.

vln_7917_osmd

Đoàn thể thao Việt Nam dự ASIAD 2018. Ảnh minh họa

Không cần nói, ai cũng thấy thày trò ông Park đang có khí thế rất lớn. Lần đầu tiên sau nhiều năm, bóng đá Việt mới bước vào một giải đấu quốc tế cùng sự hứng khởi đến thế. Bóng chuyền Việt Nam cũng kỳ vọng vào một kỳ ASIAD thành công, sau chức vô địch VTV Cup 2018 vừa kết thúc. Tuyển bóng chuyền nữ chơi hiện đại, kết dính và sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc.

Ngoài hai môn bóng, điền kinh Việt Nam chắc chắn sẽ bước vào tranh tài tại Á vận hội cùng quyết tâm ngút trời. Việc giành tới 18 HCV tại SEA Games 29 cho thấy điền kinh Việt Nam thực sự chuyển mình. Nếu tính căn ke, ít nhất có 2-3 VĐV điền kinh đủ sức tranh chấp HCV trên đất Indonesia.

Không cần đo đếm, ba môn thể thao vừa kể được quan tâm bậc nhất tại Việt Nam và cũng là ba môn được đầu tư bài bản nhất. Nhưng đáng buồn, ngay trước ngày hội thể thao lớn nhất châu Á, thượng tầng bóng đá, bóng chuyền và điền kinh đều ít nhiều dậy sóng.

Với bóng đá là cuộc đua vào những vị trí lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) với vô số đòn bẩn. Bóng chuyền chứng kiến việc điều động, bổ nhiệm chức danh Tổng Thư ký khá bất thường còn điền kinh là chuyện phân công VĐV thiếu hợp lý giữa HLV Vũ Ngọc Lợi và chuyên gia nước ngoài.

Lạ ở chỗ, bất chấp lùm xùm nơi hậu trường, các VĐV vẫn tràn trề nhiệt huyết cống hiến cho thể thao Việt Nam. Một chuyên gia lão làng khi chia sẻ với Báo Giao thông tặc lưỡi mà rằng: VĐV họ quen rồi, có một số thứ còn kinh khủng hơn nhiều.

Thể thao Việt Nam thời gian gần đây đạt nhiều thành tích trên trường quốc tế. Cũng nhờ vậy mà nhận được thêm sự quan tâm từ xã hội, các mạnh thường quân. Nói nôm na, thể thao trở thành mảnh đất khá màu mỡ. Thế nên tình trạng đấu đá, quân anh quân tôi vốn tồn tại càng trở nên phức tạp, đặc biệt là tại VFF.

Tất cả nói lên điều gì? Rõ ràng vẫn có những cá nhân sống “ký sinh” thể thao, “hút” máu thể thao. Một nền thể thao như vậy thật khó khỏe mạnh, phát triển rực rỡ như những câu khẩu hiệu được gióng lên hàng ngày. Vấn đề đặt ra là làm sao để dẹp bỏ những cá thể gây hại này? Rất khó, bởi các nhóm lợi ích luôn chồng chéo, đan xen và ăn sâu vào đời sống thể thao nước nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.