Thể thao

Kỳ vọng gì ở Xuân Trường trong năm thứ hai ở Hàn Quốc

10/01/2017, 10:05
image

Tiền vệ Lương Xuân Trường đã lên đường sang Hàn Quốc cùng đội bóng mới Gangwon để chuẩn bị cho mùa giải 2017.

Xuân Trường

 Lương Xuân Trường. 

Ngày 8/1, tiền vệ Lương Xuân Trường đã lên đường sang Hàn Quốc cùng đội bóng mới Gangwon để chuẩn bị cho mùa giải 2017. Thực ra, theo kế hoạch ban đầu, Trường phải bay sang xứ kim chi từ ngày 4/1. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL Arsenal JMG phải xin lùi ngày hội quân. Trước khi lên đường, tiền vệ người Tuyên Quang nói khoác áo Gangwon là bước tiến lớn trong sự nghiệp của mình. Mặc dù vậy, tiến hay lùi vẫn cần thời gian trả lời.

Ngược thời gian trở lại mùa giải 2016, khi Xuân Trường khoác áo Incheon United. Anh thường xuyên phải ngồi dự bị và tới tận cuối mùa, chân chuyền này mới được ra sân vài trận. Thực ra, không hẳn BHL Incheon bị thuyết phục bởi chuyên môn của Xuân Trường, động thái của đội bóng ở thành phố Incheon nhiều khả năng nhằm thuyết phục bầu Đức để Trường hoàn thành bản hợp đồng 2 năm. Nói gì thì nói, sự có mặt của cầu thủ HAGL cũng đã giúp Incheon United thu hút thêm nhiều nhà tài trợ, từ đó tình hình tài chính trở nên sáng sủa hơn.

Kết thúc mùa giải 2016, cũng là thời điểm Trường về nước hội quân cùng ĐTVN dự AFF Cup 2016. Tuy nhiên, màn trình diễn của Xuân Trường không thực sự được như kỳ vọng. Anh chơi thậm chí còn chưa tròn vai bởi sự yếu kém trong hỗ trợ phòng ngự. Ở mặt trận tấn công, tiền vệ người Tuyên Quang chơi tốt hơn nhưng chưa thể nói là xuất sắc. Trận đấu tốt nhất của Xuân Trường trong màu áo ĐTVN giai đoạn cuối năm 2016 chính là trận gặp CHDCND Triều Tiên. Anh ghi 1 bàn, thực hiện 1 đường kiến tạo và vô số pha ra chân đẳng cấp.

Màn trình diễn của Trường ở trận gặp CHDCND Triều Tiên và tại AFF Cup 2016 rõ ràng là hai thái cực khác nhau. Vậy đâu là yếu tố tạo ra sự khác biệt đó? Đáp án là Tuấn Anh. Chỉ khi đá cặp với Tuấn Anh, Xuân Trường mới phát huy được tất cả điểm mạnh của mình. Nhìn rộng ra, đây chính là hệ quả của việc ngồi dự bị suốt cả mùa giải.

Đặt cạnh Tuấn Anh, người mà không cần nhìn Trường cũng biết chuyền ra sao, đón bóng thế nào, tân binh của Gangwon vẫn thể hiện được những tố chất vốn có. Ngược lại, Trường lạc lõng giữa các đồng đội. Thế nên, khi biết Trường tiếp tục thi đấu ở Hàn Quốc thêm một mùa giải, người yêu mến anh không khỏi lo lắng. Ở CLB mới, Xuân Trường sẽ phải thay đổi để hòa nhập mà việc này hứa hẹn sẽ ngốn nhiều thời gian. Nếu Trường vẫn chỉ làm bạn với băng ghế dự bị, thật khó để anh cải thiện kỹ năng chơi bóng. Và như vậy, khi thiếu Tuấn Anh, tiền đạo xứ Tuyên lại trở nên vô hại.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.