Xã hội

Lạ lùng phố ẩm thực không hề có quán ăn ở Quảng Ninh

25/03/2023, 06:00

Dù được khai trương từ lâu, nhưng đến nay, tuyến phố ẩm thực ở trung tâm huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) lại không có quán ăn, khiến dư luận thắc mắc.

Ngày ngày, nhiều người đi qua phố Minh Khai, thị trấn Đầm Hà, huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) đều không khỏi ngạc nhiên là dù ở 2 bên đầu phố đều có cổng chào và ghi biển rất lớn "Phố ẩm thực", ban đêm có điện sáng nhấp nháy.

Thế nhưng, đi từ đầu đến cuối phố đều không có quán ăn nào hoạt động.

img

Tuyến đường Minh Khai treo biển "Phố ẩm thực" nhưng không hề có quán ăn uống nào

Tuyến phố Minh Khai dài khoảng 1km nằm ven sông Đầm Hà, huyện Đầm Hà, một đầu nối với Quốc lộ 18A và một đầu nối với tuyến đường nội thị qua trung tâm huyện Đầm Hà.

Ở đầu phố Minh Khai nối với tuyến đường nội thị được xây dựng một vườn hoa tiểu cảnh, ở giữa đặt một tấm biển "Công trình chào mừng 70 năm thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên ở huyện Đầm Hà".

img

Tuyến phố nằm nối giữa đường nội thị của thị trấn Đầm Hà và Quốc lộ 18A

Người dân sinh sống nơi đây cho biết: Cổng chào, khuôn viên ban đầu được thiết kế khá hoành tráng, bà con trong khu phố cũng phấn khởi vì có thể, tuyến phố ẩm thực sẽ tạo công ăn, việc làm cho một số gia đình.

Thế nhưng, từ ngày treo biển, khai trương tuyến phố đến nay, chẳng thấy hoạt động gì liên quan đến ẩm thực, cũng không có quán ăn nào mở ra trên suốt tuyến phố.

"Bà con trong khu phố mong mỏi, nếu không thực hiện phố ẩm thực ở đây thì dỡ cổng chào, tháo biển và thông tuyến phố cho bà con thuận tiện đi lại. Bởi như hiện nay ở 2 đầu tuyến phố đều bị bít lối khiến nhiều gia đình có nhu cầu xây, sửa nhà cửa, công trình, ô tô chở vật liệu không thể vào được, rất khó khăn…", người dân ở phố Minh Khai kiến nghị.

img

Hai đầu vào phố ẩm thực đều bị bịt kín khiến ô tô không thể lưu thông được

Cũng theo một số người dân trong khu phố Minh Khai, chẳng hiểu vì lý do gì mà chính quyền lại chọn nơi này để làm phố ẩm thực. Bởi lẽ, người vào phố ẩm thực ăn, uống thì phải có chỗ để ô tô, xe máy.

Trong khi đó, một đầu tuyến phố vào nội thị lại tiếp giáp với cây cầu và ngã tư vào thị trấn Đầm Hà, xã Đầm Hà, nên xe không được phép đỗ, dừng. Còn đầu tuyến giáp với Quốc lộ 18A cũng là cây cầu và nhà dân xây dựng kín bên đường.

Ngoài ra, hành lang vỉa hè ở tuyến phố rất hẹp. Ở phía bờ sông là nơi nước thải sinh hoạt của các hộ dân từ phía trong ra sẽ bốc mùi hôi thối, rất khó để làm phố ẩm thực.

img

Điểm đấu nối với phố ẩm thực là cầu và ngã tư vào trung tâm thị trấn, nên không có điểm đỗ xe cho khách

Được biết, ngay từ khi bắt đầu triển khai, cũng có không ít ý kiến cho rằng, việc hình thành phố ẩm thực tại khu vực này là không hợp lý.

Bởi theo phân tích, đánh giá thì nếu làm phố ẩm thực thì nên tổ chức ở phía phố Chu Văn An đối diện bên kia. Lý do được đưa ra là tuyến phố này có tuyến đường hành lang ven sông rộng rãi, lối ô tô vào được.

Mặt khác, kết nối với tuyến phố Chu Văn An có nhiều tuyến đường ngang rộng rãi và tại khu vực này đã hình thành một số hàng ăn, khá đông khách.

Thế nhưng, không hiểu vì sao, sau này phố Minh Khai vẫn được chọn để treo biển "Phố ẩm thực".

img

Hệ thống giao thông kết nối vào tuyến phố Chu Văn An rất thuận tiện và có không gian thoáng đãng

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo UBND huyện Đầm Hà cho biết: Sở dĩ tuyến phố ẩm thực Minh Khai đến nay vẫn không có quán ăn là vì thời điểm sau khi triển khai gặp đúng đợt dịch Covid-19 bùng phát, nên phải dừng lại.

"Tuyến phố ẩm thực này đã giao cho thị trấn Đầm Hà chủ trì thực hiện. Với thực trạng như hiện nay thì thị trấn cần nghiên cứu, lựa chọn mô hình, địa điểm sao cho phù hợp nhất. Trước mắt, nếu chưa có quán xá nào hoạt động, tốt nhất là nên gỡ chiếc biển "Phố ẩm thực" xuống để bà con đỡ thắc mắc", lãnh đạo UBND huyện Đầm Hà nói.

Khi PV Báo Giao thông điện thoại, nhắn tin cho lãnh đạo UBND thị trấn Đầm Hà để tìm hiểu về kinh phí đã đầu tư cũng như các giải pháp liên quan đến tuyến phố ẩm thực nêu trên thì không được trả lời cụ thể mà chỉ nói rằng có nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện (!?)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.