Thời sự Quốc tế

Là Tổng thống cao tuổi nhất, sức khoẻ ông Joe Biden thế nào?

19/01/2021, 07:34

Liệu ông Joe Biden, 78 tuổi, có đủ sức khoẻ để đảm nhiệm công việc cực kỳ áp lực và nặng nề ở cương vị Tổng thống Mỹ?

img

Dù ở tuổi 78 nhưng ông Joe Biden được đánh giá là vẫn khoẻ mạnh và linh hoạt

Ngày mai (20/1), sau khi chính thức nhậm chức, ông Joe Biden, ở tuổi 78, sẽ trở thành Tổng thống Mỹ cao tuổi nhất, vượt qua dấu mốc mà ông Trump xác lập trước đó khi nhậm chức năm 2017.

Vấn đề tuổi tác của ông từng bị nhiều đối thủ trẻ hơn lấy ra để cạnh tranh trong cuộc đua Tổng thống. Song theo báo cáo y tế mới nhất được công bố tháng 12 vừa rồi, bác sĩ của ông Joe Biden là Kevin O’Connor, khẳng định "ông khoẻ mạnh và linh hoạt, hoàn toàn phù hợp để điều hành các nhiệm vụ Tổng thống, ở vị trí người đứng đầu cơ quan hành pháp, Nguyên thủ quốc gia và Tổng Tư lệnh”.

img

Tổng thống đắc cử Joe Biden đạp xe tại một công viên gần nhà

Theo báo cáo của ông O’Connor, vị Tổng thống đắc cử 78 tuổi thường xuyên làm việc 5 ngày/tuần. Trong khi dịch bệnh bùng phát mạnh, ông làm việc tại nhà, tập luyện trên máy đạp xe Peloton, máy chạy bộ và tập tạ.

Hiện tại, ông là một trong những người đầu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19, luôn đeo khẩu trang khi di chuyển và tới các sự kiện đông người. Virus Covid-19 rất dễ lây nhiễm và gây biến chứng nguy hiểm đối với những người cao tuổi như ông Biden.

Từng chia sẻ về sức khoẻ của mình trong một cuốn hồi ký, ông Biden cho biết, năm 1988, ông có 2 lần bị chứng phình động mạch não đe doạ sức khoẻ. Cũng theo bác sĩ O’Connor, ông Biden có nhịp tim bất thường nhưng không đến mức phải uống thuốc và điều trị. Năm 2003, ông từng phải cắt bỏ túi mật.

Dù vậy, một bài viết trên Tạp chí về người cao tuổi đăng tải hồi tháng 9, nhóm các nhà nghiên cứu cho rằng ông Biden và ông Trump đều là những người “siêu cao tuổi” tức là có khả năng sống khoẻ mạnh hơn những người Mỹ thông thường và duy trì sức khoẻ tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.