Xã hội

Lai Châu: Mưa đá, dông lốc làm 3 người chết, 1 người bị thương

24/04/2020, 10:42

Mưa đá kèm theo gió lốc xảy tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã làm 3 người chết, 1 người bị thương.

img
Mưa đá kèm theo gió lốc gây thiệt hại nặng tại Lai Châu.

Sáng 24/4, ông Vương Thế Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ (Lai Châu) cho biết: Trận mưa đá, gió lốc xảy ra vào đêm 23 rạng sáng 24/4 trên địa bàn đã làm 3 người chết và thiệt hại lớn về nhà cửa, tài sản của nhân dân.

Cụ thể, 3 người thiệt mạng là Hảng Thị Mái, sinh năm 1978; Ma A Sinh, sinh năm 2017, trú tại bản Sin Chải; Phàn Thị Vy, sinh năm 2012, trú tại bản Lùng Than và 1 người bị thương là Giàng Thị Dấu, sinh năm 1992, trú tại bản Lảng Than, đều có hộ khẩu thường trú tại xã Mù Sang, huyện Phong Thổ.

Theo ông Mẫn, ngay trong đêm qua, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện Phong Thổ đã huy động lực lượng đào bới điểm sạt lở và tìm kiếm được thi thể nạn nhân Hảng Thị Mái, 1 người bị thương được đưa về Trung tâm y tế huyện điều trị.

Hai nạn nhân Phàn Thị Vy và Giàng Thị Dấu bị nước suối cuốn trôi, hiện chưa có thông tin.

Ngoài ra, trận mưa đá, gió lốc cũng gây thiệt hại nặng về tài sản và nhà ở của nhân dân tại các xã Mù Sang, Bản Lang, Sin Suối Hồ…

Hiện trên địa bàn tiếp tục có mưa rét, gây khó khăn cho công tác tìm kiếm các nạn nhân, cũng như công tác rà soát, khắc phục thiệt hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.