Độc - Lạ

Lái mô tô xuyên biên giới, gây quỹ cho VĐV khuyết tật

10/06/2015, 13:44

Hành trình dài 8 nghìn km, bắt đầu được thực hiện từ ngày 3/6 và kéo dài một tháng.

 

Vaune Phan, một nhân viên môi giới nhà đất người S
Vaune Phan cùng chiếc mô tô nặng 120 kg.

Vaune Phan, nhân viên môi giới nhà đất người Singapore, 27 tuổi, có thân hình nhỏ bé, chỉ 45 kg nhưng quyết định lái mô tô địa hình nặng 120 kg từ Singapore lên khu vực cắm trại trên đỉnh Everest ở Tây Tạng để gây quỹ cho Hội đồng Thể thao người khuyết tật Singapore cũng như các vận động viên khuyết tật tại đây.

Hành trình dài 8 nghìn km, bắt đầu được thực hiện từ ngày 3/6 và kéo dài một tháng. Phan nói: “Từ khi trở thành tay lái mô tô, tôi nhận ra, cuộc sống rất mong manh. Tôi biết rất nhiều người gặp tai nạn và bị khuyết tật”. Trong số bạn bè cô, anh Paralympian Desmond Tong, 37 tuổi bị mất một chân vì tai nạn xe máy. Đó là động lực khiến cô thực hiện hành trình này. Phan sẽ bắt đầu hành trình qua Malaysia, Thái Lan, Lào, tới Tây Tạng (Trung Quốc). Chặng về, cô gửi mô tô tới Thái Lan, đi máy bay tới đó và lái mô tô từ đây về Singapore.

Hầu hết thời gian, Phan gần như độc hành với chiếc mô tô. Chỉ khi tới Trung Quốc, cô bắt buộc phải đi cùng một hướng dẫn viên theo quy định của địa phương. Phan lái xe 8h/ngày và đã lên kế hoạch cẩn thận từng điểm dừng. Cả hành trình, Phan chỉ mang theo bốn bộ quần áo, đồ trang điểm, máy tính xách tay để có thể cập nhật blog video. Các nhà tài trợ cho hành trình thuộc ngành Công nghiệp ô tô. Họ yêu cầu nhân viên tại các chi nhánh ở Bangkok và Kuala Lumpur gặp Phan khi cô ghé qua.

Với thân hình bé nhỏ, việc lái một chiếc xe nặng 120 kg đường trường, xuyên biên giới đặt ra cho Phan không ít thách thức. Vì vậy, bố mẹ Phan chưa bao giờ hoàn toàn đồng ý cho cô thực hiện chuyến đi này. Nhưng vì mục tiêu cao cả nên họ đã ủng hộ cô.

Hội đồng Thể thao Người khuyết tật Singapore hy vọng, hành trình của Phan sẽ đưa Hội đồng tới gần hơn với cộng đồng và làm lay động các nhà hảo tâm giúp đỡ những người khuyết tật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.