Hạ tầng

Lái tàu tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được cử sang Pháp đào tạo

01/04/2020, 16:25

Sau khi trúng tuyển và học trong nước, một số lái tàu sẽ được đào tại Pháp sau đó về đào tạo lại cho các lái tàu khác.

img
Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có 10 đoàn tàu, được chế tạo tại Pháp và dự kiến đưa đoàn tàu đầu tiên về dự án vào tháng 7/2020

Ngày 1/4, Ban QLDA đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cần 40 lái tàu để điều khiển các đoàn tàu khi dự án khai thác, vận hành chính thức. Hiện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (đơn vị tiếp nhận quản lý, vận hành dự án) đang tuyển dụng các nhân sự cho công việc trên, thời gian tuyển đến hết 16/4.

“Các học viên trúng tuyển chức danh lái tàu đường sắt tuyến Nhổn - ga Hà Nội sẽ được đào tạo theo hai giai đoạn, đầu tiên tất cả được đào tạo tại trường nghề đường sắt trong nước. Sau đó, nhà thầu dự án sẽ đào tạo chuyển giao, tiếp nhận công nghệ dự án. Trong số này có 6 học viên sẽ được nhà thầu đưa sang Pháp đào tạo, sau đó về đào tạo lại cho các lái tàu khác”, đại diện ban QLDA đường sắt Hà Nội cho biết.

Thông tin về tình hình triển khai dự án trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, từ 1/4 -15/4, theo Chỉ thị của Thủ tướng và UBND TP. Hà Nội để phòng, chống dịch Covid-19, đại diện Ban QLDA cho biết, trong thời gian trên, dự án dừng thi công tại hiện trường. Đơn vị quản lý dự án, nhà thầu chỉ triển khai các công việc nội nghiệp, tính chất văn phòng để có thể làm trực tuyến, tại nhà để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

img
Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội dừng thi công hiện trường từ 1/4-15/4 để phòng chống dịch Covid-19

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Hiện dự án đang trong thời gian xây dựng và dự kiến khai thác đoạn trên cao từ tháng 4/2021, vận hành toàn tuyến từ cuối năm 2022.

Theo Ban QLDA, đến nay dự án đã hoàn thành 2/9 gói thầu (công trình hạ tầng kỹ thuật Depot, xây dựng 8,5km đoạn tuyến trên cao), trong khi một số hạng mục lắp đặt ray đoạn trên cao đạt tiến độ gần 90%. Các ga ngầm của dự án đã hoàn thành thi công kết cấu bản đỉnh các ga ngầm va dự kiến hoàn thiện bản kết cấu trung chuyển ga ngầm trong 5-6 tháng tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.