Showbiz

Nhà báo Lại Văn Sâm bật khóc khi đang dẫn chương trình

19/01/2019, 10:10
image

Không kìm nén được xúc động khi nhắc tới nhạc sĩ Văn Cao, nhà báo Lại Văn Sâm đã bật khóc trên sóng truyền hình.

img
Nhà báo Lại Văn Sâm dẫn chương trình trong nước mắt.

Trong tập 4 chương trình "Ký ức vui vẻ" mới đây, không khí sục sôi của mùa xuân năm 1975 đã được tái hiện mãnh liệt. Đó là mùa xuân đầu tiên mà sự tàn khốc của chiến tranh không còn vây vướng trên đất nước Việt Nam. Và lần hiếm hoi, nhà báo Lại Văn Sâm đã không kìm nén được cảm xúc khi đang dẫn dắt chương trình.

Theo đó, các nghệ sĩ đã cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm sau khi nước nhà thống nhất. MC Thanh Bạch chia sẻ, anh vô cùng hạnh phúc vì khi đất nước thống nhất, gia đình đã cho mình tự quyết định hướng đi cho tương lai, đến với nghệ thuật - sân khấu thay vì theo nghiệp kỹ sư.

Thanh Bạch cũng hài hước tái hiện lại phong cách dẫn chương trình sau khi đất nước thống nhất để chỉ ra những khác biệt về văn hóa ở từng thời. Những khó khăn trong cách thức liên lạc cũng gây ra nhiều trường hợp dở khóc dở cười. Nếu Chí Thiện thừa nhận mình từng lập tài khoản Yahoo ảo “chàng trai thích đùa” để tỏ tình thì Hồng Vân lại bất đắc dĩ bị nghi nhắn tin “nhạy cảm” cho người khác giới.

Trong khi đó, nhà báo Lại Văn Sâm lại giữ những ký ức buồn nhưng lãng mạn với những lá thư của người lính phủ trắng cả sân ga Hàng Cỏ. Để nhớ về mùa xuân ấy, ca sĩ Võ Hạ Trâm đã thể hiện nhạc phẩm “Mùa xuân đầu tiên” của cố nhạc sĩ Văn Cao.

Nhìn lại chân dung của cố nhạc sĩ Văn Cao, nhà báo Lại Văn Sâm bất ngờ bật khóc. Trong nước mắt, Lại Văn Sâm nhắc lại về lần được tiếp chuyện nhạc sĩ Văn Cao tại nhà riêng trên phố Yết Kiêu.

"Khi đó, tôi làm phóng sự trong một chương trình truyền hình. Tôi đến thì ông yếu nhưng vẫn ra, và việc đầu tiên là ông kéo tôi uống một chén rượu và sau đó, chúng tôi ngồi nói chuyện. Đây là một nhạc sĩ có thể nói rất kỳ lạ. Nếu bản Tiến Quân Ca như một dự báo trước của ông về chiến thắng của một dân tộc thì nhạc phẩm này ông cũng viết trong dịp chúng ta giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đây là bài hát mà mỗi lần tôi nghe, da gà nổi lên và mọi cảm xúc ập về. Cả nỗi nhớ Văn Cao, cả nỗi nhớ về thập niên 70", nhà báo Lại Văn Sâm tâm sự.

Có thể thấy khi đó, dù đã yếu và ngưng sáng tác nhưng niềm vui đất nước thống nhất đã khiến ngón đàn của ông rộn nhịp trở lại, tạo nên “Mùa Xuân đầu tiên”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.