Thị trường

Lâm Đồng sẽ được đầu tư 10.000 tỷ để phát triển mắc ca

19/05/2015, 18:05

LienVietPostBank sẽ đầu tư vào Lâm đồng để phát triển cây mắc ca.

macadamia (1)
Mắc ca sẽ trở hành cây chiến lược (lâm - nông - công nghiệp) mới tại tỉnh Lâm Đồng

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cho biết, sẽ đầu tư vào Lâm Đồng khoảng 10.000 tỷ đồng để phát triển mắc ca và các đối tượng khác. Đồng thời đến nay, ngân hàng đang đầu tư hai nhà máy chế biến mắc ca, sẵn sàng bao tiêu mắc ca cho nông dân.

Ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch thường trực LienVietPostBank cho biết, vừa qua, LienVietPostBank, Cty CP Him Lam (Cổ đông sáng lập của LienVietPostBank) và UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc phát triển cây mắc ca thành cây chiến lược (lâm - nông - công nghiệp) mới tại tỉnh Lâm Đồng, góp phần nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh, từ đó nhân rộng mô hình ra toàn vùng Tây Nguyên.

Theo đó, LienVietPostBank sẽ đầu tư khoảng 10 ngàn tỷ đồng cho mắc ca và các đối tượng khác tại Lâm Đồng và sẽ duy trì 20 ngàn tỷ trong 10 năm nữa cho Tây Nguyên để phục vụ các dự án phát triển cây mắc ca và tái canh cây cà phê, trồng xen giữa cà phê và mắc ca.

Được biết, LienVietPostBank đã và đang đầu tư vào 2 nhà máy chế biến mắc ca, một của nhà đầu tư Úc ở Khe Sanh, Quảng Trị đã khởi công, một nhà máy nữa của Him Lam sẽ khởi công vào tháng 7/2015, để đón đầu sản phẩm, bao tiêu mắc ca cho nông dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.