Điều tra

Làm rõ người dùng vật nhọn chích nhiều người phải điều trị phơi nhiễm HIV

07/04/2019, 21:37

Công an Q. 5 (TP.HCM) đã xác định được đối tượng tình nghi dùng vật nhọn chích nhiều người phải điều trị phơi nhiễm HIV.

img
Ảnh minh họa

Tối 7/4, Công an Q.5 (TP.HCM) cho biết, đang điều tra vụ việc một đối tượng dùng vật nhọn đâm nhiều người phải điều trị phơi nhiễm HIV.

Theo đó, công an đã xác định được đối tượng tình nghi và mời đến trụ sở làm việc, phục vụ công tác điều tra. Thông tin ban đầu, đối tượng này có hành vi dùng vật nhọn chích vào khoảng 10 người gây nguy cơ bị phơi nhiễm HIV. Qua cuộc làm việc, Công an Q.5 nhận định dấu hiệu cho thấy đối tượng này có thể bị tâm thần. Hiện Công an Q. 5 đang tiếp tục điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã gửi công văn cho Sở Y tế, Công an TP.HCM về việc tiếp nhận 10 người dân (từ 23/3 đến nay) đến tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do bị người đàn ông lạ dùng vật sắc nhọn tấn công, gây ra những vết thương trên người, ở tay và lưng... Các bác sĩ đã cho cả 10 người dân uống thuốc dự phòng phơi nhiễm và hẹn 4 tuần sau tới tái khám. Theo Bệnh viện Nhiệt Đới, trước đây, những trường hợp bị kim đâm, sau đó được uống thuốc dự phòng phơi nhiễm tại BV và 4 tuần sau tái khám sức khỏe đều bình thường.

Những người bị đâm kể lại, đối tượng gây thương tích là một người đàn ông tuổi trung niên, đi xe gắn máy ở khu vực đường Nguyễn Văn Cừ Q. 5 rồi dùng vật nhọn đâm người đi đường...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.