Kinh tế

Lần đầu Bạc Liêu tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư quy mô

17/01/2018, 13:54

Sự kiện xúc tiến đầu tư được tổ chức tại Bạc Liêu với khoảng 500 đại biểu trong và ngoài nước cùng tham dự.

DSC07474

Quang cảnh buổi giao ban báo chí và cung cấp thông tin về sự kiện Xúc tiến đầu tư tại Bạc Liêu năm 2018. Ảnh: Gia Minh

Sáng 17/1, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức cuộc họp giao ban báo chí và cung cấp thông tin về sự kiện Xúc tiến đầu tư tại Bạc Liêu năm 2018.

Theo đó, sự kiện thu hút khoảng 500 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự gồm: Các cơ quan xúc tiến đầu tư thương mại; Hiệp hội doanh nghiệp của một số nước tại Việt Nam; Một số cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài;... Sự kiện dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 1/2018.

Theo Ban Tổ chức sự kiện Xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu năm 2018, đây là sự kiện kinh tế - chính trị có quy mô lớn, có ý nghĩa trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ lần thứ XV, là sự kiện mở đầu cho sự thu hút, mời gọi đầu tư của tỉnh trong thời gian tới.

Đây là lần đầu tiên qua hơn 20 năm tái lập, tỉnh Bạc Liêu tổ chức một sự kiện chuyên đề xúc tiến đầu tư với quy mô lớn. Việc tổ chức sự kiện này là rất cần thiết và có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Bạc Liêu nhằm thu hút các nguồn ngoại lực để phát triển các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.

Thông qua chuỗi sự kiện nhằm giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh, cũng như cơ hội đầu tư tại Bạc Liêu,  nhấn mạnh các cam kết của tỉnh với nhà đầu tư, doanh nghiệp qua đó góp phần thu hút mạnh mẽ hơn các nguồn lực đầu tư từ các thành phần kinh tế. Đồng thời, góp phần quảng bá rộng rãi hơn hình ảnh của tỉnh Bạc Liêu đến với doanh nghiệp tổ chức trong và ngoài nước.

Chuỗi sự kiện bao gồm các hoạt động như: Công nhận huyện Phước Long đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng nông thôn mới; Khởi công Nhà máy điện gió Bạc Liêu (giai đoạn 3), với công suất 142MW; Khởi công khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu; Động thổ xây dựng biểu tượng con tôm Việt (mô hình con tôm lớn nhất thế giới),...

Phát biểu tại cuộc họp, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, sỡ dĩ Bạc Liêu thu hút được nhiều nhà đầu tư có nguồn lực là do quá trình trước đó tỉnh đã tổ chức tiếp xúc, mời gọi đầu tư tại nhiều nơi, nhiều nhà đầu tư có năng lực.

Tỉnh cũng đã nghiên cứu và được Chính phủ và các Bộ, Ngành góp ý nên xác định tập trung vào 3 lĩnh vực “trụ cột”. Thứ nhất, phát triển nông nghiệp, trực tiếp là con tôm và trọng tâm là Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chuyên về tôm duy nhất của cả nước; sản xuất, bao tiêu lúa gạo và nâng giá trị nông sản. Thứ hai, năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời). Thứ ba, phát triển có trọng tâm các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch, giáo dục, y tế chất lượng cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.