Xem - ăn - chơi

Lần đầu phim 18+ lên sóng truyền hình Việt Nam

05/11/2014, 12:59

Theo kế hoạch, ngày 10/11 tới đây VTV2 sẽ chiếu bộ phim tâm lý hài "Sex and the city" (phim gắn mác 18+). Xung quanh sự kiện này vẫn còn nhiều phản ứng trái chiều.

img

Học cách... yêu

Là người từng xem phim "Sex and the city", ca sĩ Cao Thái Sơn cho rằng đó là một bộ phim hay. Phim nói về đời sống tình cảm cùng quan niệm rất thực tế trong chuyện tình dục của bốn phụ nữ thành đạt khi họ đối diện với những dằn vặt, ưu tư, đau khổ trong cuộc sống. Phim có những cảnh yêu đương nhưng không trần trụi thô tục, để người xem phải ngại như những phim sex trên mạng internet. “Tôi nghĩ việc chiếu phim 18+ trên sóng truyền hình cũng là bình thường. Hơn nữa, phim đó đã được chiếu ở rất nhiều nước, đoạt nhiều giải thưởng và VTV chỉ chiếu lại”, Cao Thái Sơn bày tỏ.

Chàng ca sĩ "Con đường mưa" cho rằng, giáo dục giới tính trên truyền hình hay qua sách báo cần phải phát triển hơn nữa vì hiện giáo dục giới tính ở nước ta còn quá hời hợt. “Tôi ví dụ việc sử dụng bao cao su là hết sức bình thường nhưng nhiều người do quan niệm thường tỏ ra xấu hổ khi nhắc đến vật dụng cần thiết này trong phòng tránh bệnh tật, hay ngừa thai”.

Theo ca sĩ Mai Khôi, thay vì giấu diếm, che đậy đã đến lúc những phim mang tính giáo dục giới tính nên chiếu trên VTV. “Người Việt Nam chưa cởi mở để "yêu" an toàn. Khi biết cách yêu thương nhau thì cuộc sống sẽ hạnh phúc hơn, hòa hợp hơn, ít phải chứng kiến cảnh ly hôn”, Mai Khôi cho biết.

Ca sĩ này cũng cho biết, việc chiếu phim 18+ sau 23h đêm sẽ giúp VTV có thêm nhiều lựa chọn cho khán giả. Vì nếu không chiếu trên tivi mọi người cũng tìm những bộ phim tương tự trên Internet để xem, chẳng chờ xem trên truyền hình.

Người mẫu Khánh My cũng ủng hộ việc có khung giờ chiếu phim cho người lớn. Theo Khánh My, ở nước ngoài người ta còn có hẳn một kênh dành cho phim người lớn. Cuộc sống càng ngày càng hiện đại, mình cũng phải hòa nhập với thế giới.

Ý thức của mỗi gia đình trong quản lý con cái

PGS. TS. Huỳnh Văn Sơn, Phó Trưởng Khoa Tâm lý giáo dục, Đại học Sư phạm TP HCM cho rằng, khi xem phim 18+ người lớn cũng phải chịu trách nhiệm về sự lựa chọn của mình. Điều căn bản chính là sự nghiêm túc khi đón nhận thông tin truyền thông cũng như phương án quản lý kênh thông tin ấy ngay trong chính ngôi nhà của mỗi gia đình. Mặt khác, cũng cần nhìn nhận đến bản lĩnh và kỹ năng xử lý thông tin của người lớn và sự ứng xử với con trẻ để làm chủ thông tin truyền thông và để tổ chức cuộc sống gia đình một cách khoa học.

Trong khi đó, TS. Trịnh Hòa Bình, Giám đốc Trung tâm Điều tra dư luận xã hội (Viện Xã hội) cho biết, ý kiến đồng ý cũng có lý và ý kiến không đồng tình cũng có lý. Không ủng hộ là bởi, với thuần phong mỹ tục của Việt Nam cũng không thể bày “chuyện ấy” lên truyền hình, ngoài ra sẽ không kiểm soát được trẻ con. “Nhưng xét đến cùng không có lẽ vì thế, chúng ta không làm cái mà những xã hội văn minh người ta đã làm. Không phải người ta ham mê tình dục mà người ta ham mê những cái thực sự của đời sống nó phải lên điện ảnh. Điều quan trọng là quản lý thế nào và ý thức của mỗi gia đình trong việc quản lý con em mình”.

Dưới góc độ người làm nghề, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần góp ý nhà đài đừng phát đi những gì quá "nóng" hay quá nguy hiểm. Nhưng cắt thế nào để không làm hỏng nội dung là điều đòi hỏi cần có chuyên môn.

* Phim sitcom "Sex and the city" - "Chuyện ấy là chuyện nhỏ" do đạo diễn Daren Sao và HBO phối hợp sản xuất. Phim gồm 6 phần, 94 tập. Trong phim có nhiều cảnh nóng, nhiều đề tài thảo luận về tình dục một cách táo bạo: Quan hệ ngoài luồng, tình đồng giới… Năm 2007, Tạp chí Time đánh giá đây là bộ phim truyền hình hay nhất mọi thời đại. 6 năm lên sóng, "Sex and the city" giành giải Emmy Award, giải Quả cầu vàng cho phim truyền hình được yêu thích nhất tại Mỹ.

* "Sex and the city" sẽ bắt đầu được phát sóng trên kênh VTV2 vào 23h ngày 10/11. Sau mỗi tập phim dài 30 phút sẽ là phần trò chuyện 15 phút với chủ đề “Chuyện ấy là chuyện nhỏ” bàn về nội dung tập phim vừa phát sóng với khách mời là các nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí như: Diễn viên Trương Ngọc Ánh, người mẫu Trang Trần và ca sĩ Trương Quỳnh Anh…

Phạm Lý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.