Thời sự

Lần thứ 7 vỡ đường ống nước sông Đà, 70.000 hộ dân "khát"

18/06/2014, 11:18

Đây là lần thứ 7 đường ống nước Sông Đà bị vỡ (kể từ tháng 12/2012 đến nay), gây ảnh hưởng sinh hoạt của 70.000 hộ dân thuộc các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai...

Vị trí xảy ra sự cố lần thứ 6 của đường ống dẫn nước sạch sông Đà về Hà Nội vào tối 25/4. Ảnh: VietNamNet.
Vị trí xảy ra sự cố lần thứ 6 của đường ống dẫn nước sạch sông Đà về Hà Nội vào tối 25/4. (Ảnh: VietNamNet)

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc công ty nước sạch Vinaconex cho biết: “Khoảng 21h ngày 17/6, đường ống nước tại Km 25 (gần cầu Đồng Trúc, đại lộ Thăng Long), huyện Thạch Thất, Hà Nội lại bị vỡ. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công ty nước sạch đã huy động 150 kỹ sư, 2 máy cẩu xuống hiện trường khắc phục sự cố".

Tổng giám đốc công ty nước sạch Vinaconex cho biết vết vỡ đường ống lần này nhỏ, khoảng 20cm nên cũng không nghiêm trọng như những lần trước và khắc phục nhanh hơn.

Cũng theo ông Tốn, ngay khi xảy ra sự cố, nhà máy nước đã cho đóng van lại để khắc phục. Huy động 2 máy xúc, 2 máy phát điện, 1 máy cẩu, 4 xe chở cát, 1 xe tải cẩu và khoảng hơn 100 cán bộ công nhân viên khắc phục suốt đêm.

“Đến tầm 7h sáng nay, cơ bản đã khắc phục xong, chúng tôi sẽ tiến hành san lấp, xúc xả cho đường ống sạch sẽ, chậm nhất là 10h sáng nay sẽ cấp nước trở lại cho nhân dân” – ông Tốn nói.

Được biết, đây là lần thứ 7 đường ống nước Sông Đà bị vỡ (kể từ tháng 12/2012 đến nay), gây ảnh hưởng sinh hoạt của 70.000 hộ dân thuộc các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai...

Lần gần đây nhất đường ống nước sông Đà bị vỡ là vào khoảng 22h ngày 25/4, trong quá trình đi tuần tuyến ống, tổ công tác phát hiện tại Km 26+600 trên Đại lộ Thăng Long, trên địa bàn xã Núi Trúc, huyện Thạch Thất (Hà Nội) bị rò rỉ nước. Khi đào lên, phát hiện đường ống bị vỡ nhỏ. Đến chiều 26/4 hầu như các hộ dân trên địa bàn Hà Nội được cấp nước trở lại.

Liên quan đến hiện tượng vỡ đường ống nước, ngày 14/4, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng ký quyết định yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, đánh giá chất lượng và làm rõ nguyên nhân sự cố của hệ thống đường ống dẫn nước sạch Sông Đà về Hà Nội.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.