An ninh hình sự

Lạng Sơn: Phát hiện số lượng lớn thú rừng chuẩn bị lên bàn nhậu dịp Tết

31/12/2020, 18:43

Trong lúc mua gom lượng lớn thịt thú rừng hoang dã và cây thuốc phiện để phục vụ nhu cầu thực khách trong dịp Tết, các đối tượng đã bị bắt giữ.

img

Hiện trường buổi kiểm tra. Ảnh CALS

Chiều nay (31/12), thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ các đối tượng về hành vi nuôi nhốt, tàng trữ, vận chuyển trái phép động vật hoang dã.

Trước đó, trưa 30/12, tổ công tác Phòng cảnh sát môi trường công an tỉnh Lạng Sơn và Hạt kiểm lâm thành phố Lạng Sơn phối đã hợp với bắt quả tang Nguyễn Văn Luyến (SN 1974, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Lạng Sơn) điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 88K4 - 2059 vận chuyển 40kg động vật hoang dã không có giấy tờ chứng minh hợp pháp.

Qua đấu tranh, lực lượng chức năng tiếp tục khám xét khẩn cấp nơi ở của Phùng Xuân Xuất (SN 1981 trú tại số 8/8, khối 8, phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn) người mua số động vật này.

Tại đây, ngành chức năng thu giữ 51 cá thể động vật hoang dã, gồm các loại cầy, rắn, mèo rừng, nai, kỳ đà, sóc… được chứa trong các bao tải dứa và tủ đông lạnh, tổng trọng lượng 120 kg không có hồ sơ lâm sản hợp pháp.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ 537 cây thuốc phiện cùng 2 bình rượu có chứa chất cây thuốc phiện.

Các đối tượng khai nhận đã mua gom số động vật hoang dã trên để phục vụ thực khách trong dịp Tết Dương lịch và Âm lịch tới.

Lực lượng chức năng địa phương đã lập biên bản vụ việc, tạm giữ tang vật và những người liên quan để để điều tra, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.