Xã hội

Lãnh đạo Bắc Giang lên tiếng về ca Covid-19 là công nhân KCN trở về Bắc Kạn

14/06/2021, 15:25

Theo lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, trường hợp dương tính với Covid-19 khi từ Bắc Giang về Bắc Kạn là tái nhiễm, ít có khả năng lây lan ra cộng đồng.

img

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Chiều nay (14/6), thông tin từ UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, sáng 13/6, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn đã ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Cụ thể, bệnh nhân trên là L.T.B (SN 1989, trú tại thôn Kéo Pụt, xã Thượng Giáo, huyện Ba Bể). Bệnh nhân làm công nhân tại Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, trở về và cách ly tại nhà vào ngày 3/6.

Ngay khi ghi nhận trường hợp trên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Kạn đã họp trực tuyến với UBND huyện Ba Bể để chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Long Hải chỉ đạo huyện Ba Bể tiến hành phong tỏa thôn Kéo Pụt, xã Thượng Giáo. Đồng thời, tiếp tục khẩn trương, thần tốc truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm người liên quan đến trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 vừa được phát hiện. Huyện Ba Bể cũng dừng tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyển sang nghiên cứu tuyển sinh theo hướng xét tuyển.

Trong ngày 13/6, Bắc Kạn cũng đón gần 300 công nhân, người lao động từ Bắc Giang về, dự kiến vài ngày tới Bắc Kạn sẽ đón thêm khoảng 1.000 người nữa. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn yêu cầu các địa phương nâng cao năng lực các khu cách ly tập trung. Tỉnh cũng sẽ nghiên cứu nâng thời gian cách ly với những đối tượng này từ 7 ngày lên 21 ngày.

Thông tin xuất hiện ca nhiễm Covid-19 khi được đưa từ Bắc Giang về Bắc Kạn khiến nhiều người dân trên địa bàn lo lắng.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang khẳng định, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra, xác minh rõ thông tin, trường hợp dương tính với Covid-19 trên tại Bắc Kạn không phải là ca nhiễm mới.

Bệnh nhân này là F0, đã được chữa trị, có giấy chứng nhận khỏi bệnh, được đưa từ Bắc Giang về Bắc Kạn, sau đó đã tái nhiễm với Covid-19.

Theo nhận định của cơ quan y tế thì trường hợp này sẽ không đáng ngại vì trong cơ thể đã có kháng thể với virus SARS-CoV-2 nên ít có khả năng làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Đến nay, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận 6 trường hợp đã chữa khỏi bệnh nhưng sau đó tái nhiễm với Covid-19. Các trường hợp này đều đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn, không lây nhiễm cho người có tiếp xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.