Thời sự

Lãnh đạo quận Thanh Xuân: "Bà Trang nhận nhiều tin nhắn rất tục tĩu"

18/07/2017, 18:09

Phó chủ tịch quận Thanh Xuân Lê Mai Trang nhận được cả trăm tin nhắn, trong đó có nhiều tin hành văn tục tĩu.

IMG_5476

Ông Đặng Hồng Thái, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân phát biểu tại buổi họp báo.

Chiều ngày 18/7 tại buổi giao ban báo chí do Thành uỷ Hà Nội tổ chức, ông Đặng Hồng Thái, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã thông tin chính thức về sự việc liên quan đến bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch quận Thanh Xuân.

Theo ông Thái, sự việc xảy ra ngày 7/7, đến chiều ngày 14/7, một số báo đưa tin. "Ngày 17/7, Quận ủy đã triệu tập cuộc họp để xem xét sự việc. Tại cuộc họp, đồng chí Dung (bà Huỳnh Thị Dung- PV và đồng chí Lộ (ông Vũ Minh Lộ- PV) xin tự giác nộp phạt theo quy định", ông Thái nói và cho biết, Công an quận Thanh Xuân đã lập biên bản xử lý vi phạm giao thông theo quy định.

Cũng theo ông Thái, ngay khi báo chí đưa tin, bà Lê Mai Trang đã chủ động báo cáo với lãnh đạo quận.

"Đồng chí Lê Mai Trang trực tiếp cho tôi xem tin nhắn trong số gần 100 tin nhắn mà một số người nhắn tới có hành văn rất tục tĩu, một số tin nhắn có tính chất phản động. Trong đó có cả những tin nhắn đe dọa gia đình đồng chí Lê Mai Trang. Về việc này, đồng chí Lê Mai Trang đã có đơn gửi Công an quận và Công an thành phố", ông Thái nói và cho biết, qua việc này Quận ủy đã có kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với bà Lê Mai Trang và những người có liên quan. 

Tại cuộc họp, báo giới đặt vấn đề bà Lê Mai Trang phải xin lỗi người dân và dư luận, ông Thái cho rằng: "Việc này là cá nhân đồng chí Trang, trong clip chỉ có hình ảnh, không có ngôn ngữ trao đổi giữa bà Lý chủ quán cafe và đồng chí Trang nên việc này qua ý kiến của báo chí chúng tôi sẽ truyền đạt tới đồng chí Trang. Còn có việc ứng xử không tốt hay không, thì cá nhân đồng chí Trang chịu trách nhiệm về việc này".

Kết luận tại buổi giao ban báo chí, ông Trần Xuân Hà, Phó trưởng Ban tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội cho rằng, vừa qua đoạn video clip liên quan đến bà Trang đã gây bức xúc cho xã hội. Sau khi báo chí phản ánh, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã rất chủ động xử lý.

“Trong vụ việc này, chị Trang và chị Dung có báo cáo giải trình rất rõ, thể hiện sự cầu thị. Quan điểm của quận Thanh Xuân là xử lý khách quan, không bao biện, bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó. Mà đã sai phạm phải có bằng chứng”, ông Hà nhấn mạnh.

"Chúng tôi mời lãnh đạo quận Thanh Xuân đến đây để thông tin khách một cách khách quan. Đối với vụ việc này nó xảy ra cách đây ít ngày, cá nhân người trong cuộc có giải trình rồi.

Chúng ta thông tin một cách khách quan từ hai phía, người dân và cán bộ, đề nghị chúng ta không nên đẩy quá rộng, quá mức cần thiết. Quận Thanh Xuân đã cung cấp, rất cẩn thận, đề nghị thông tin khách quan, toàn diện và mang tính xây dựng cho xã hội tốt lên. Chúng ta không nên vùi dập người ta, mà để người ta điều chỉnh. Và cũng không nên bóp méo, tránh thông tin một chiều, làm xấu hình ảnh cán bộ, gây chia rẽ, ác cảm của người dân", ông Hà nói.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip hai phụ nữ đi ăn bún đỗ xe ở gần ngã ba trên phố Nguyễn Quý Đức. Một trong hai phụ nữ này sau đó được xác định là bà Lê Mai Trang.

Theo người đăng clip, khi thấy hai phụ nữ đỗ ô tô gần ngã ba để đi ăn trưa, nhiều người nhắc nhở nhưng họ không chịu di chuyển. Sau đó, bà Trang được cho là gọi điện cho lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc ra “trông xe” giúp. 

Điều đáng nói, trong đoạn clip, người xem phát hiện một người đàn ông đi xe máy tới và không đội MBH. Người này sau đó được xác định là ông Vũ Minh Lộ, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc. Ông Lộ bị xử phạt 150.000 đồng lỗi không đội MBH, còn bà Dung (lái ô tô chở bà Trang) bị xử phạt 400.000 đồng do đỗ xe sai quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.