Lập "chuyên án" bắt trộm cắp tại sân bay

22/12/2014, 13:04

Sau nhiều lần mật phục, Đội An ninh cơ động (thuộc Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài) đã tóm gọn hai đối tượng chuyên trộm cắp hành lý, tài sản của hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài.

img

Vào giữa năm 2014, sau khi liên tiếp nhận được thông tin của hành khách bị mất hành lý, tài sản trong lúc làm thủ tục, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã tiến hành kiểm tra hình ảnh của các vụ việc qua hệ thống camera giám sát an ninh. Qua hình ảnh của các “mắt thần”, hai đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp đã được nhận dạng và lực lượng an ninh sân bay đã lên kế hoạch tóm gọn nhóm “đạo chích” này.

Chia sẻ với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Huynh, Đội trưởng Đội An ninh cơ động nhận định: “Sau khi thực hiện trót lọt các vụ trộm cắp, chắc chắn hai đối tượng này sẽ quay lại để “ăn hàng”. Chúng tôi đã lên sẵn các phương án để tóm gọn nhóm đạo chích này”.

Đúng như dự đoán, sau phi vụ gần nhất hơn hai tháng, hai đối tượng trộm cắp đã quay lại sân bay Nội Bài. Lúc 13h ngày 28/8/2014, anh Nguyễn Đức Chính (Đội An ninh cơ động) phát hiện hai đối tượng này đang ở khu vực sảnh A của nhà ga T1, lập tức báo cáo với lãnh đạo Trung tâm phối hợp với bộ phận trực giám sát camera tại sân bay để theo dõi chặt chẽ hành vi của hai đối tượng. Đồng thời, lãnh đạo Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài cũng chỉ đạo Tổ Khẩn nguy bố trí lực lượng mặc thường phục và chốt giữ tại các vị trí nhà ga hành khách T1 để giám sát hai đối tượng trên.

Sau khoảng 15 phút chờ đợi sơ hở của hành khách, hai đối tượng tiến đến khu vực quầy giải đáp thông tin tại cầu dẫn tầng hai, nhà ga T1, thấy bà Randrianarison Rose Marie (SN 1970, quốc tịch Madagsikara) đang làm thủ tục trên chuyến bay TG 565 dự kiến bay lúc 20h45 để hành lý trên xe đẩy, gồm một túi xách tay: Tiền, điện thoại, máy ảnh,… với tổng trị giá khoảng hai nghìn USD. Lúc này, Đạt đã nhanh tay lấy trộm túi xách của bà Randrianarison để chuyển cho Tiện cất giấu.

Khi hai đối tượng cầm tang vật vừa trộm được định rời khỏi sân bay, lực lượng an ninh sân bay đã ập vào khống chế và dẫn giải về Đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài để xử lý. Tại đây, danh tính hai đối tượng được xác định là Nguyễn Tất Đạt (SN 1951) và Trần Nho Tiện (SN 1956), cả hai đều trú tại TP Hải Phòng. 

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Hoàng Thanh Quang, Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài cho biết, hành vi trộm cắp tài sản của hai đối tượng này rất tinh vi. Lợi dụng lúc hành khách không để ý, đối tượng sẽ lấy đồ của hành khách bỏ vào bên trong túi hành lý của mình cất giấu rồi nhanh chân rời khỏi hiện trường. 

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình và khai nhận thêm, trước đó đã thực hiện trót lọt hai vụ trộm cắp tài sản của hành khách tại sân bay Nội Bài. Sau khi tiếp nhận sự việc, Đồn Công an sân bay Nội Bài đã bàn giao hai đối tượng trên cho Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) để hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án.

Đình Quang  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.