Xã hội

Lập đoàn kiểm tra, xử lý tượng nữ thần tự do phiên bản "đột biến" ở Sa Pa

20/04/2021, 21:29

Trên MXH xôn xao hình ảnh tượng nữ thần tự do "phiên bản Việt Nam", "phiên bản đột biến"... được đặt tại một khu du lịch tự mở ở Sa Pa, Lào Cai.

img

Hình ảnh bức tượng mô phỏng theo tượng nữ thần tự do đang được chia sẻ trên MXH.

Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vụ việc. Nhiều người cho rằng, bức tượng này nhìn rất hài hước. Nhiều người khác nêu quan điểm đây là một sự sao chép thiếu thẩm mỹ.

Liên quan đến vấn đề này, chiều ngày 20/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vương Trinh Quốc - Chủ tịch thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, hiện thị xã đã thành lập đoàn công tác kiểm tra, xử lý vị trí này, quan điểm là xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

“Khu vực này thuộc tổ 4, phường Phan Xi Păng, do một cá nhân người địa phương thuê thợ về đắp nhưng hiện chưa xong. Ngoài bức tượng còn nhiều hoạt động du lịch khác" - ông Quốc cho biết.

Được biết, ngoài việc xây dựng tượng nữ thần tự do phiên bản "đột biến", tại đây còn có "phiên bản lỗi" của tác phẩm điêu khắc Núi Rushmore của Mỹ (tạc chân dung 4 vị tổng thống Mỹ vào vách núi), nhằm phục vụ du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.