Thế giới

Lật phà ở Bangladesh: Chưa xác định có thương vong

04/08/2014, 18:01

Đội cứu hộ mới chỉ cứu được khoảng 1 nửa trong tổng số hành khách tới nơi an toàn...

Hôm nay (4/8), một chiếc phà chở 200 hành khách ra nước ngoài trên sông Padma bị lật. Hiện nay, đội cứu hộ mới chỉ cứu được khoảng 1 nửa trong tổng số hành khách tới nơi an toàn.

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm phà trên sông Meghna ở huyện Munshiganj, cách Dhaka khoảng 50km về phía nam vào tháng 5/2014. Ảnh: AFP
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm phà trên sông Meghna ở huyện Munshiganj, cách Dhaka khoảng 50km về phía nam vào tháng 5/2014. Ảnh: AFP

Trước đó, Sky news đề cập tới có 500 người trên phà, song một số nguồn khác như Reuters lại đưa tin con số hành khách trên phà chỉ có 200 người.

Ông Mohammad Saiful Hasan Badal, Phó Chủ tịch Ủy ban quận Munshiganj xác nhận, khoảng 100 hành khách đã được cứu thoát.

Chiếc phà bị lật có tên MV Pinak-6. Đến nay, chưa có thương vong nào được báo cáo. Các đội cứu hộ đến từ Cơ quan vận tải đường thủy nội địa Bangladesh cùng đội cứu hỏa và quân đội Bangladesh cùng tham gia phối hợp ứng cứu.

Ông Saiful cho biết, “ phần lớn các hành khách trên phà đều từ quê nhà lên thành phố Dhaka để mừng lễ Eid-al Fitr”. Đây là lễ hội đánh dấu kết thúc tháng Ramadan.

Trước đây, tại Bangladesh xảy ra không ít vụ chìm phà. Tháng 5 vừa rồi cũng xảy ra vụ tương tự khiến 54 người thiệt mạng.

Bangladesh là nước có hệ thống đường thủy nội địa rộng lớn, nhưng luôn thiếu các chuẩn an toàn cộng với tình trạng chở quá tải khiến hàng loạt các vụ tai nạn thương vong liên tiếp xảy ra. Đôi khi, có các vụ tai nạn khiến hàng trăm người thiệt mạng. Điển hình, tháng 3/2012, một chiếc phà bị chìm ngay trên khu vực sông Padma này dẫn tới 145 người thiệt mạng.

Sau mỗi lần xảy ra thảm họa, chính phủ nước này lại thề sẽ siết chặt các quy định, rốt cuộc, đâu lại hoàn đó.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.