Điều tra

Lật tẩy tội ác của người vợ sát hại chồng bằng gậy

29/10/2017, 07:06

Các cán bộ điều tra đã nhận ra những vết máu khác thường ở phòng ngủ nạn nhân.

19

Hung thủ Nguyễn Thị Điệu

Cùng quẫn vì mâu thuẫn vợ chồng âm ỉ lâu ngày, lại bị chồng chửi đánh, dọa giết, người vợ đã rình lúc chồng ngủ, dùng gậy đập chết, sau đó dựng lên chuyện chồng ngã vào chuồng bò chết. Tuy nhiên, những vết máu trong phòng ngủ đã lật tẩy tội ác của nữ hung thủ.

Cái chết bất thường

Đêm 12/9, ông Nguyễn Văn Đảo, là anh trai của Nguyễn Thị Điệu (46 tuổi, trú ở xã Trung Dũng, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên) nhận được điện thoại của cháu ruột Phạm Văn Vinh (17 tuổi), con của Điệu và ông Phạm Văn Giới (50 tuổi) gọi sang nhà gấp. Tới nơi, ông hoảng hốt khi thấy ông Giới nằm bất tỉnh, máu me đầm đìa, nên vội đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên, nhưng chỉ sau 15 phút cấp cứu, nạn nhân đã tử vong.

Thấy chồng đã tử vong, Điệu từ bệnh viện gọi điện về cho gia đình chồng, bảo mọi người chuẩn bị hậu sự để đưa chồng về mai táng ngay. Bị mọi người truy hỏi nguyên nhân ông Giới tử vong, Điệu dựng chuyện chồng bị ngã ở chuồng bò rồi tử vong. Nghi ngờ ông Giới không phải bị ngã mà chết, bên nội ông Giới đã tiến hành họp gia đình. Thấy vậy, Điệu vùng vằng: “Lúc bệnh tật không thấy hỏi han, giờ lại cứ lằng nhằng”, rồi đứng dậy bỏ về. Cảm thấy khuất tất, gia đình ông Giới quyết định báo công an.

Sáng 13/9, nhận được trình báo của người thân nạn nhân, Công an huyện Tiên Lữ đã cử người xuống nhà nạn nhân xác minh, nắm tình hình, đồng thời yêu cầu một số người có liên quan đến trụ sở làm việc. Qua điều tra ban đầu, cảnh sát nhận định đây là một vụ án mạng và báo cáo lên cấp trên. Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh nhanh chóng vào cuộc, triệu tập vợ của nạn nhân.

Những vết máu bất thường trong phòng ngủ

Các cán bộ điều tra kể lại, khi bị triệu tập, Điệu một mực ngoan cố nói không liên quan đến cái chết của chồng. Điệu kể, đêm 12/9, khi đang ngủ thì nghe thấy có tiếng động ngoài chuồng bò. Mấy phút sau, Điệu lại tiếp tục nghe thấy tiếng động nên đã cầm đèn pin ra chuồng bò soi nhưng không thấy ai mà chỉ thấy có vết máu. Lúc này, Điệu không vào nhà ngay mà còn ở lại chuồng bò rửa sạch vết máu xong mới đi vào trong nhà. Khi vào phòng ngủ, Điệu thấy chồng bị chảy máu rất nhiều nên bảo con trai gọi cho anh trai của Điệu đưa chồng đi cấp cứu.

Lời khai của Điệu có nhiều mâu thuẫn. Các cán bộ điều tra đã nhận ra những vết máu khác thường ở phòng ngủ nạn nhân. Nếu như lời Điệu khai anh Giới ngã ở chuồng bò rồi vào phòng ngủ, thì vết máu phải đi từ ngoài vào trong, trong khi ở phòng ngủ của nạn nhân, có rất nhiều vết máu vương vãi, máu bắn cả lên tường, màn và vật dụng xung quanh. Cơ quan điều tra nhận định, phòng ngủ chính là hiện trường của vụ án chứ không phải là chuồng bò như lời khai của Điệu.

Việc Điệu khai thấy có tiếng động ở chuồng bò, nhưng lại ra chuồng bò lau rửa vết máu trước khi vào nhà xem chồng ra sao cũng là một mâu thuẫn. Hơn nữa, với vết thương nặng như vậy, nạn nhân không thể đi nổi một bước chứ đừng nói đi được từ chuồng bò vào chỗ ngủ. Nếu trường hợp ông Giới bị kẻ khác vào nhà đánh thì phải đi qua chỗ nằm ngủ của Điệu, nhất định Điệu phải nghe thấy tiếng kêu cứu. Hơn nữa, thái độ ráo hoảnh, liên tục đòi về nhà ma chay cho chồng của Điệu cũng là một điều bất thường. Tuy nhiên, trước những câu hỏi của cơ quan điều tra, Điệu đều chối cãi, khi không chối cãi được thì nói: “Không biết”, “Việc tìm ra câu trả lời là của công an”...

“Mất một ngày đêm đấu tranh với đối tượng, các điều tra viên liên tục đưa ra những chi tiết không hợp lý trong lời khai, cùng những bằng chứng cụ thể, đồng thời đánh vào tình cảm vợ chồng, tình mẫu tử, Điệu mới khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình”, Đại tá Đào Trọng Bằng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên kể.

Khi tình nghĩa vợ chồng đã cạn

Nhìn bề ngoài, Điệu già dặn, khắc khổ hơn so với cái tuổi ngoài 40. Người đàn bà này đã nhiều năm vật lộn mưu sinh khắp nơi với đủ nghề. Chỉ vài năm gần đây, khi hai người con lớn đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, Điệu mới bớt vất vả, ở nhà bế cháu, còn ông Giới chăn nuôi đàn bò 6-7 con.

Vợ chồng ông Giới có 3 người con, chỉ còn cậu út 17 tuổi ở nhà với bố mẹ. Ngày 10/9, ông Giới gọi điện thoại cho con rể đang ở Đài Loan hỏi vay 650 USD (khoảng 14 triệu đồng). Hôm sau, con rể gửi tiền về, Điệu đi lĩnh tiền và đưa cho chồng 1 triệu đồng để mua cám cho bò. Đến ngày 12/9, ông Giới hỏi Điệu về số tiền thì Điệu bảo đã sử dụng hết vào việc trang trải nợ nần của gia đình nên ông Giới chửi vợ.

Chỉ khi nhắc đến con, Điệu mới bật khóc: “Ông ấy chửi tôi nhiều lắm, tôi cố sống với ông ấy vì thương các con. Thằng Vinh 4 tuổi đã phải xa mẹ vì mẹ vào miền Nam làm thuê 8 năm. Tôi mới về với con được 5 năm thì xảy ra cơ sự này”, nữ hung thủ giết chồng nức nở. 

Điệu nói: “Tiền tôi chi tiêu trong gia đình chứ mang đi đâu mà ông ấy chửi tôi, rồi lấy khăn tắm đập nhiều nhát vào mặt tôi. Hàng chục năm nay ông ấy chửi tôi như thế. Chửi cả ngày tôi cũng không nói gì. Tối đó, ăn cơm tối xong và tắt điện đi ngủ, ông ấy lại tiếp tục chửi, đe sẽ giết chết nếu còn thấy tôi ở cái nhà này”.

Tức giận vì bị chồng chửi, lo sợ bị chồng giết hoặc đuổi khỏi nhà, nên Điệu nảy sinh ý định chờ chồng ngủ say sẽ giết chết. Đến nửa đêm, Điệu đi vào buồng ngủ kiểm tra, thấy chồng đã ngủ say bèn lấy đoạn gậy gỗ mà chồng thường để dưới gầm giường, rồi vén màn, dùng hai tay vụt mạnh liên tiếp vào người chồng đang say ngủ.

Nghe tiếng động mạnh, cậu con trai 17 tuổi chạy đến bật điện, thấy mẹ mình đang cầm đoạn gậy gỗ vụt lên bố thì ôm mẹ van xin. Điệu gạt con ra, hét lên: “Mày bỏ ra, để mẹ đập chết nó, nó không chết thì mẹ con mình chết”.

Cậu con trai túm tay, giữ chặt người mẹ, đẩy mẹ ra gian nhà ngoài làm chiếc gậy trên tay Điệu văng ra. Sau đó, cậu gọi bác trai nhà ở gần đó đưa bố đi cấp cứu, nhưng ông Giới đã tử vong. Khám nghiệm tử thi, nguyên nhân nạn nhân chết là do bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, vỡ hộp sọ.

Trong suốt quá trình chồng mất, rồi điều tra viên triệu tập, Điệu vẫn giữ thái độ ráo hoảnh, không rơi một giọt nước mắt. “Hai vợ chồng họ cũng hay cãi nhau, có lẽ mâu thuẫn đã dồn nén lâu ngày, bột phát nên thế”, một người hàng xóm nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.