An ninh hình sự

Lây nhiễm Covid-19 cho nhiều người, cặp tình nhân ở Bắc Ninh bị khởi tố

24/06/2021, 05:50

Có biểu hiện nhiễm Covid-19 nhưng cặp tình nhân vẫn tiếp xúc, làm lây nhiễm cho nhiều người, chống đối chốt kiểm dịch nên bị khởi tố.

img

Nguyễn Văn Quý tại cơ quan công an. Ảnh CABN.

Thông tin từ Viện KSND tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngày 23/6, VKSND TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Nguyễn Văn Quý (31 tuổi) và Nguyễn Thị Phương (34 tuổi) về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Trước đó, ngày 11/6, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Bắc Ninh cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Quý (SN 1990, trú tại khu 7, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” tại chốt kiểm dịch Covid 19 tại khu vực cầu cạn Y Na, phường Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh.

Quá trình đấu tranh mở rộng vụ án, xác định: Quý và Nguyễn Thị Phương (SN 1987, trú tại xã Lãng Công, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) có quan hệ tình cảm với nhau, ngày 28/5, Phương đi xe ôm của một người không quen biết từ thành phố Hà Nội đến đường cao tốc Quốc lộ 1A thuộc phường Đại Phúc, rồi Quý đón Phương về ở nhà Quý tại khu 7, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh ăn ở với nhau như vợ chồng.

Trong thời gian này, từ ngày 3/6, Quý đã có dấu hiệu ho húng hắng, đau mỏi toàn thân. Khoảng 23h, ngày 9/6, Quý và Phương thuê phòng 402 nhà nghỉ Nắng Hồng tại phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh. Khoảng 19h, ngày 10/6, Quý đến nhà anh N.V. T (SN 1986, ở khu 3, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh) để nói chuyện trong khoảng 60 phút, khoảng cách khoảng 1m. Sau đó, Quý đi đến chốt kiểm soát mềm dịch Covid-19 tại khu vực cầu cạn YNa, phường Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh có hành vi chửi bới, thách thức tổ công tác.

Lực lượng Công an đã khống chế, đưa Quý về trụ sở để làm việc. Đến 16h, ngày 11/6, Quý được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Ninh đưa đến Bệnh viện Quân Y 110 để kiểm tra và xác định Quý dương tính với Covid-19.

Sau khi thông báo với Quý về việc Quý đã mắc bệnh Covid-19, Bệnh viện Quân Y 110 yêu cầu Quý khai báo lịch trình liên quan đến bệnh dịch Covid-19 để lập phiếu điều tra về dịch tễ. Tuy nhiên, Quý không phối hợp, không viết khai báo y tế, việc khai báo do bác sĩ bệnh viện viết theo nội dung Quý khai. Quý cũng không khai báo việc đã tiếp xúc gần với anh T. Tiến hành truy vết xác định có 71 F1 tiếp xúc gần với Quý được đưa đi cách ly tập trung. Ngày 14 và 17/6, lần lượt F1 của Quý là Phương và anh T. được xác định dương tính với Covid-19.

Về đối tượng Nguyễn Thị Phương, sáng ngày 10/6, Phương ngủ dậy không thấy Quý đâu. Phương biết rõ các quy định của Chính phủ và UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid trên địa bàn thành phố Bắc Ninh, Phương cũng biết rõ phường Đại Phúc lúc này đã có các ca mắc Covid, và một số khu của phường Đại Phúc đã có quyết định cách ly y tế, nhưng 10h cùng ngày, Phương vẫn trả phòng rồi đi bộ từ phường Đại Phúc đến gặp, tiếp xúc gần với anh L. tại cửa hàng của anh L. ở Khu Hòa Đình, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh.

Đến khoảng 16h, ngày 10/6, Phương đi bộ đến vòng xuyến Hòa Đình, phường Võ Cường thì gặp anh V.V.T (SN 1977, trú tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định), anh T. chở xe ôm đang chờ khách. Sau đó, anh T. điều khiển xe mô tô chở Phương đến ngã 6, phường Đại Phúc để Phương lấy đồ và tiếp tục chở Phương quay lại vòng xuyến thuộc khu Hòa Đình.

Đến khoảng 16h, ngày 11/6, Phương gọi điện bảo anh T. ra vị trí chốt gần vòng xuyến Hòa Đình đón Phương rồi chở Phương đi mua điện thoại tại phường Đại Phúc rồi quay lại vòng xuyến khu Hòa Đình. Sau khi nghe được thông tin Quý bị mắc bệnh Covid-19, khoảng 7h ngày 12/6, Phương đi bộ tới trung tâm y tế phường Đại Phúc khai báo y tế và được xét nghiệm, kết quả dương tính với Covid-19. Ngày 16 và 19/6, anh L. và anh T. lần lượt có kết quả dương tính với Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.