Đời sống

Lễ hội văn hóa, thể thao nào ở Huế phải dừng để phòng dịch virus Corona?

01/02/2020, 15:02

Do tính chất nguy hiểm, có khả năng lây nhanh của virus Corona, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao tại Huế phải dừng để ưu tiên phòng chống.

img
Lễ hội đền Huyền Trân ở Huế diễn ra trong 2 ngày 1 và 2/1 (mùng 8 và mùng 9 tháng Giêng) đã tạm dừng. Ảnh: Phan Thanh Hải.

Sáng 1/2, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Sở đã có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, TP Huế và các đơn vị liên quan vể việc dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao tập trung đông người trên địa bàn tỉnh nhằm phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Theo ông Hải, đầu năm là mùa lễ hội, Sở và các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng các lễ hội, phục vụ nhân dân và du khách. Tuy nhiên, do diễn biến dịch cúm do virus Corona chủng mới gây ra đang bùng phát rất phức tạp, nên theo chỉ đạo của Chính phủ và Chủ tịch tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao đã thông báo cho ngừng tất cả các lễ hội và hoạt động văn hóa, thể thao tập trung đông người.

“Nhiệm vụ phòng chống dịch là quan trọng nhất, vì vậy Sở đã yêu cầu tất cả các địa phương, ban ngành nghiêm túc chấp hành”, ông Phan Thanh Hải cho hay.

Theo đó, cùng với tạm dừng tổ chức Lễ hội Đền Huyền Trân diễn ra trong ngày 1 và 2/2 (mùng 8 và mùng 9 tháng Giêng) tại Trung tâm Văn hóa Huyền Trân. Chương trình nghệ thuật Chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 -3/2/2020) do Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế tổ chức vào tối 3/2 (mùng 10 tháng Giêng) tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh cũng tạm dừng.

Chương trình Đêm thơ Nguyên Tiêu (ngày 14 tháng Giêng, năm Canh Tý) tại thị xã Hương Thủy; Hội vật làng Sình ngày 3/2 (mùng 10 tháng Giêng) tại đình làng Lại Ân và Lễ hội Cầu ngư sẽ diễn ra ngày 5/2 tại làng Thai Dương Hạ (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) cũng tạm dừng.

Ông Hải cho biết, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đề nghị UBND các huyện, thị xã và TP Huế chỉ đạo các Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có Công văn số 645/UBND-YT về việc tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Trong đó, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo các đơn vị thuộc Sở, đồng thời thông báo cho các địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện tạm dừng các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao tập trung đông người, các hội nghị, hội thảo liên quan để tập trung ưu tiên cao nhất phòng chống dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.