Thể thao

"Lệ rơi" trong ngày Brasil vào bán kết

05/07/2014, 20:39

Đó là giọt nước mắt sung sướng của các CĐV Brasil khi Selecao chính thức giành tấm vé vào bán kết.

Đó là giọt nước mắt sung sướng của các CĐV Brasil khi Selecao chính thức giành tấm vé vào bán kết. Đó là giọt nước mắt tiếc nuối của James Rodriguez, là dòng lệ giàn giụa với cái xương sườn bị gãy của Neymar, nhưng trên tất cả là “tiếng khóc” trong lòng NHM khi Brasil đã “khai tử” lối chơi tấn công quyến rũ.

Neymar đau đớn với chấn thương gặp phải trong trận đấu với Colombia
Neymar đau đớn với chấn thương gặp phải trong trận đấu với Colombia

Trong lịch sử bóng đá thế giới, Brasil luôn được NHM dành cho một tình cảm đặc biệt với lối chơi ngẫu hứng, say đắm lòng người. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, đội bóng áo vàng xanh vẫn luôn được ủng hộ bởi chất nghệ sĩ trong đôi chân của “những vũ công Samba”. Thậm chí khi bóng đá thế giới nặng về tính thực dụng thì Brasil được coi là nền bóng đá duy nhất còn giữ được “bản ngã”.

Nhưng rồi khi họ đăng cai World Cup 2014, khi mà áp lực buộc phải vô địch, khi Selecao còn gánh vách cả nhiệm vụ “cứu rỗi” cả một dân tộc trên vai thì Brasil đã không ngần ngại “khai tử” lối chơi truyền thống của mình.

Trận đấu với Colombia vào đêm qua chắc chắn là một trong những trận đấu đáng hổ thẹn nhất của đội bóng vàng xanh trong lịch sử. Chẳng ai có thể tin đoàn quân của Scolari liên tục bỏ bóng đá người, và khi có bóng thì họ “mắm môi mắm lợi” đá bóng ra càng xa khung thành của Cesar càng tốt.

Với những CĐV lâu năm của Selecao có thể họ mỉm cười vì thầy trò Scolari đã lọt vào bán kết nhưng chắc chắn trong sâu thẳm thâm tâm mình họ đang rất “đau xót” vì chất Samba trong các cầu thủ Brasil đã “chết”.

Đêm qua, Fernandinho và Paulinho đã liên tục phạm lỗi với James Rodriguez nhưng đều được trọng tài bỏ qua. Chính nhờ sự hậu thuẫn của những ông vua áo đen mà các cầu thủ áo vàng càng được đà “chặt chém” nhiều hơn. Để rồi khi Colombia “nóng mặt” và phản đòn, Brasil mới là đội bóng chịu thiệt. Neymar đã gãy xương sườn và phải dưỡng thương 2 tháng, nhưng họ còn biết trách ai khi chính Selecao châm ngòi cho lối chơi bạo lực đó.

Brasil sẽ thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng nhất là Neymar và Silva trong trận bán kết tới đây với Đức, đó sẽ là thiệt thòi lớn với đội chủ nhà. Nhưng ngay cả khi Selecao có giành thắng lợi tất cả các trận đấu còn lại và nâng cao chiếc cúp vàng thì đó chẳng phải là niềm vui đối với những người yêu mến họ nữa, bởi đơn giản Scolari và các học trò đã giết chết cái đẹp trong lòng các CĐV.

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.