Giao thông

Lèn khách, ép vé giá cao, xe sẽ bị cắt nốt

30/04/2014, 21:47

Khách bị o ép, thu vé cao hơn ngày thường cần liên hệ ngay số đường dây nóng, cung cấp bằng chứng hoặc báo lịch trình xe để cơ quan chức nâng xử lý.

Khách bị o ép, thu vé cao hơn ngày thường cần liên hệ ngay số đường dây nóng, cung cấp bằng chứng hoặc báo lịch trình xe để cơ quan chức nâng xử lý. 

img

Tự ý đẩy giá vé gấp đôi

Sáng 30/4, một số khách đi từ bến xe phía Nam đi Nam Định đã thu vé gấp đôi, lên tới 120 nghìn/vé. Thậm chí xe đề biển đi Hải Hậu nhưng chỉ đến thành phố, nhà xe đã lùa hết kháh xuống để quay đầu về Hà Nội đón khách chuyến nữa. Rất tiếc những hành khách trên xe này khi gọi điện cho đường dây nóng của Báo Giao thông đã không nhớ chính xác được biển xe. Họ cho biết trên xe không dán số đường dây nóng của UB An toàn giao thông quốc gia nên hành khách cũng không biết phản ánh thông tin về đâu. Chiều cùng ngày, các xe đi Ninh Bình, Thanh Hoá cũng tăng giá hơn ngày thường dù lượng khách lèn cứng khiến doanh thu tăng đột biến. Một phụ xe bật mí, cả năm chỉ trông chờ mấy ngày này, tăng vé cũng là chuyện thường tình, năm nào cũng thế.

Lèn khách, tăng giá sẽ bị đình chỉ và cắt nốt

Chiều 30/4, trao đổi nhanh với phóng viên, ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty quản lý bến xe Hà Nội cho biết, đến sáng ngày 30/4, lượng khách trên các bến xe tiếp tục đông, liên tục phải bố trí tăng cường xe giải tỏa hành khách. Tính đến trưa ngày 30/4, tại bến Giáp Bát đã có 1517 lượt xe xuất bến với 39.425 hành khách tăng tới 167% so với ngày thường; tại bến Gia Lâm, cũng có tới 721 lượt xe xuất bến với 21.450 hành khách  và bến Mỹ Đình là 1689 lượt xe (tăng cường 248 xe) với  47.981 hành khách, tăng 134% so với ngày thường.  

Về việc một số nhà xe tự ý tăng giá, ông Nguyễn Tùng Anh cho hay, Công ty không nhận được bất kỳ thông báo tăng giá cước chính thức nào từ phía các doanh nghiệp vận tải. Và giá vé bán trong bến vẫn giữ nguyên như ngày thường. Nếu hành khách nào mua vé trong bến rồi, ra ngoài còn bị nhà xe thu thêm thì vui lòng ghi lại biển số xe, phản ánh về cho lãnh đạo công ty, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý ngay.

Nếu khách lên xe dọc đường, chúng tôi khó xử lý hơn vì không có bằng chứng tuy nhiên, nếu khách lên xe từ bến, bến xe kiên quyết không để hành khách bị o ép từ trong bến. gNay trong chiều 29 và sáng 30/4, tại Bến xe Mỹ Đình, đã có hơn 10 trường  hợp xe chạy tuyến Quảng Ninh bị xử lý vì “nhồi” khách từ trong bến.  Với những trường hợp này, ngoài việc yêu cầu nhà xe hạ tải, và đảm bảo việc đi lại của hành khách không bị gián đoạn, chúng tôi cũng đã lập biên bản, sau kỳ nghỉ lễ mới xử lý, có thể là đình chỉ hoạt động 1-3 ngày, nặng thì có thể từ chối xếp nốt.

Huyền Bình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.