Showbiz

Lều Phương Anh trở lại với âm nhạc, tiết lộ chia tay bạn trai

29/07/2018, 14:30

Ca sĩ Lều Phương Anh vừa trở lại với âm nhạc qua single Yêu trong cô đơn.

26

Ca sĩ Lều Phương Anh

Cô đơn trong chính tâm hồn mình

Chị đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng một bản ballad buồn?

Có một lần trời mưa lớn, tôi chở con đi qua Nhà hát Lớn Hà Nội. Tôi nhìn thấy băng rôn chương trình ca nhạc treo trước cổng nhà hát, phòng trà. Bất giác, tôi rơi nước mắt mà chính mình cũng không biết mình đang khóc. Tôi nhận ra mình đang tủi thân vì mình cũng đang muốn được như thế, muốn đi hát, được đứng trong Nhà hát Lớn. Tôi nhớ ra mình đã thu bài Yêu trong cô đơn lúc đang mang bầu em bé đầu tiên. Nghe lại, tôi thấy bài hát quá hợp với tâm trạng của mình.

Sự cô đơn toát ra từ bài hát tới MV, có phải là minh chứng cuộc sống hiện tại của chị?

Sự cô đơn trong bài hát hay MV không phải nỗi niềm của việc yêu đương trai gái, mà là góc khuất của nghệ sĩ. Sau những vật lộn với cơm áo gạo tiền, lo lắng cho gia đình, sau tất cả hạnh phúc vui buồn, người nghệ sĩ luôn có góc khuất mà không ai biết. Lúc hát bài này, tôi đang rất hạnh phúc. Tình cảm với bạn trai chưa rạn nứt nhưng tôi vẫn thấy mình cô đơn trong chính tiếng hát, tâm hồn mình.

Chị làm thế nào để vượt qua cảm giác cô đơn?

Mỗi lần thấy trống trải hay cô đơn, tôi lên facebook để livestream trò chuyện với mọi người. Gần như bây giờ, tôi không có cảm giác cô đơn nữa vì bận rộn chăm sóc hai đứa nhỏ, bán hàng online, đi hát. Lúc nào tôi cũng thấy yêu đời và vui tươi.

Còn khi buồn nhất, tôi thường rủ vài người bạn tới nhà mình để hát karaoke, đi ăn... Tôi rất ít bạn nhưng có những người bạn lớn lên bên nhau từ bé. Họ không phải người trong nghề nên rất dễ chia sẻ. Tôi thấy mình may mắn và hạnh phúc khi có những người bạn như vậy.

Trở lại lần này, định hướng âm nhạc của chị có thay đổi không khi bản thân đã là một bà mẹ hai con?

Năm thi Vietnam Idol 2010, tôi bắt đầu từ con số 0. Năm đó, tôi mới từ Nhật Bản về. Các bạn bằng tuổi đã thành công hoặc lứa trẻ hơn cũng ít nhiều có kinh nghiệm, hiểu thị trường âm nhạc Việt Nam hơn tôi. Thi xong, tôi mới bắt đầu hành trang của mình, đi học thanh nhạc, học đàn piano.

Tôi đã thử qua nhiều dòng nhạc như ballad, dân ca… nhưng bây giờ tôi thấy mình phù hợp với nhạc tự sự. Đã 7-8 năm trôi qua, tôi có đủ hành trang, có sự chai sạn để hát được thể loại mà vốn dĩ mình trước đó chưa hiểu và chưa khai phá nó.

Chị hòa nhập thế nào với showbiz luôn không ngừng biến đổi?

Trước khi ra MV, cảm giác của tôi giống như trước khi tôi bước lên bàn sinh con lần đầu tiên vậy. Hồi hộp, lo lắng, chờ đợi thành quả của mình. Tôi cũng khá tự tin vì đây là tâm huyết của người kề cận với tôi là nhạc sĩ Mạnh Thái. Anh kề cận với tôi từ thời sau khi tôi tham gia Vietnam Idol. Thế nên, anh ấy cho tôi nhiều tự tin vì phần nào hiểu được chất giọng của tôi.

Mấy năm trước, thị trường âm nhạc bão hòa, mọi người không biết phải nghe gì và nghe ai. Bây giờ thì rõ ràng, nhạc nào cũng có khán giả của riêng mình. Nhạc tôi đang theo đuổi của Vũ Thành An, Ngô Thụy Miên… là những bản tình ca theo năm tháng và cũng có khán giả riêng. Bởi thế, tôi dễ dàng hòa nhập và không e ngại điều gì cả.

Bố của hai con hết mực có trách nhiệm

Được biết hậu chia tay, bạn trai vẫn chu cấp cho chị nuôi con. Nhưng chị vẫn đi hát, bán hàng online… Chị bị áp lực về kinh tế?

Bố của Nghé và Ọ (tên thân mật của hai con của Lều Phương Anh - PV) là người cha có trách nhiệm. Hàng tháng, anh vẫn gửi tiền để nuôi con, nhưng tôi vẫn muốn tự chủ. “Sông có khúc, người có lúc”, nên còn cơ hội kiếm thêm thu nhập thì tội gì không làm. Nếu có dư thì mình cũng có vốn để dành cho con. Thậm chí, nếu mình hay gia đình có sóng gió, hay bố của Nghé, Ọ có sóng gió thì lúc đó tôi cũng có thể dang tay giúp đỡ.

Chị hài lòng với hiện tại chứ?

Tôi đang rất hạnh phúc. Không phải ai cũng có hai thiên thần nhỏ thông minh như con của tôi. Tôi không phải khoe khoang, nhưng nếu ai theo dõi tôi thường xuyên sẽ thấy bé đầu tiên của tôi rất dí dỏm, thông minh. Đó là nguồn năng lượng lớn của tôi mỗi ngày. Tôi mượn câu nói của Hồ Ngọc Hà: “Đẹp tự tin, sống tự chủ”. Tôi có hai điều đó, lại có hai thiên thần nhỏ thì tôi còn mong gì hơn?

Chủ động rời xa bố của các con, chị đã nghĩ rất nhiều?

Thú thực, mỗi lần nhắc tới chuyện này, tôi rất thương hai con. Tôi không sợ thiệt thòi về kinh tế vì tôi có chân tay, trí tuệ, tôi thừa khả năng xin vào bất cứ đâu để nuôi sống mình và các con. Về tâm lý, khi đã quyết định chia tay thì lúc đó, bản thân tôi đã có sự vững lòng nên tôi không sợ nữa.

Phụ nữ thường hay thương con nên chịu đựng chồng, tôi thì khác. Tôi chọn cách bước tiếp hơn là nhẫn nhịn. Trước khi quyết định chia tay, chúng tôi đã ngồi nói chuyện với nhau về tương lai. Chúng tôi luôn đặt con lên hàng đầu để con không bao giờ cảm thấy bị thiếu bố mẹ hay thiệt thòi dưới bất cứ hình thức nào. Con tôi đi học, bố mẹ sẽ dắt tay con tới trường. Mới đây, con tôi trong bệnh viện chồng cũ tôi vẫn đến thăm hàng ngày.

Thời điểm này, tôi chỉ muốn có nhiều sức khỏe hơn vì sau khi sinh con thứ hai, tôi yếu hơn hẳn. Tôi mong có sức khỏe để những đợt “bão” sắp tới của cuộc đời, mình có thể đối phó được (cười).

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.