Xã hội

Lịch nghỉ Tết Dương lịch năm 2020 chính thức

13/12/2019, 15:14

Lịch nghỉ Tết Dương lịch năm 2020, người lao động được nghỉ bao nhiêu ngày? Nghỉ Tết dương 2020 hưởng lương, thưởng thế nào?

img
Lịch nghỉ Tết Dương lịch năm 2020

Tết Dương lịch 2020 vào thứ 4, được nghỉ mấy ngày?

Căn cứ vào điểm a khoản 1 điều 115 Bộ luật lao động 2012, dịp Tết Dương lịch năm 2020, người lao động được nghỉ 1 ngày (ngày 01/01/2020).

Ngày 1/1/2020, rơi vào giữa tuần (Thứ Tư) nên người lao động không được hoán đổi ngày nghỉ, không có kỳ nghỉ kéo dài nhiều ngày liên tục như các năm trước.

Nếu người lao động muốn có dịp nghỉ kéo dài nhiều ngày hơn thì có thể thỏa thuận với cơ quan mình để được nghỉ trừ ngày phép năm hoặc nghỉ không lương theo quy định của pháp luật.

Tại TP.HCM, UBND TP vừa thông báo việc nghỉ Tết Dương lịch năm 2020. Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội nghỉ tết vào ngày 1/1/2020.

Các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang và hộ nhân dân treo cờ Tổ quốc vào ngày này.

img
Một số lao động vẫn phải đi làm ngày nghỉ Tết Dương lịch do đặc thì công việc

Đi làm ngày nghỉ Tết Dương lịch 2020 được hưởng lương, thưởng thế nào?

Có những công việc nhiều người lao động có thể sẽ vẫn đi làm vào ngày nghỉ Tết Dương lịch 2020.

Theo quy định tại điểm C khoản 1 điều 97 của Luật Lao động năm 2012 và điểm C khoản 2 điều 25 Nghị định 05/2015/NĐ-CP ngày 12/1/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của Bộ luật Lao động, người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc đang làm ít nhất bằng 300%, chưa kể tiền lương ngày lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương theo quy định của Bộ luật Lao động đối với người lao động hưởng lương theo ngày.

Trong trường hợp người lao động hưởng lương theo tháng đã bao gồm tiền lương của ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương theo quy định của Bộ luật Lao động thì tiền lương làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương được tính ít nhất bằng 300% tiền lương giờ thực trả của ngày làm việc bình thường.

Như vậy, nếu người lao động làm thêm giờ trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2020 có hưởng lương sẽ được nhận khoảng 400% tiền lương của ngày bình thường.

Nghỉ Tết Dương lịch 1 ngày đi đâu?

Tại Hà Nội, 4 nơi các gia đình có thể đi trong ngày như: Núi Hàm Lợn - Sóc Sơn; Vườn quốc gia Ba Vì - Ba Vì; Tam Đảo - Vĩnh Phúc; Ecopark - Hưng Yên

img
4 nơi các gia đình có thể đi chơi dịp Tết Dương lịch 2020

Núi Hàm Lợn - Sóc Sơn: Núi Hàm Lợn - Sóc Sơn đang là một địa điểm du lịch gần Hà Nội được nhiều người tìm đến dịp nghỉ ngắn ngày. Đến đây, các gia đình gia đình, nhóm bạn bạn bè có thể cắm trại, cùng chơi các trò chơi và thư giãn.

Từ trung tâm Thành phố Hà Nội di chuyển theo hướng sân bay Nội bài - Sóc Sơn khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ là đến núi Hàm Lợn. Núi nằm trong quần thể dãy núi Độc Tôn - Sóc Sơn, với độ cao khoảng 462m.

Vườn quốc gia Ba Vì - Ba Vì: Cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, vườn quốc gia Ba Vì là nơi sở hữu một không gian xanh ngát xanh, vô cùng trong lành. Bên những điểm vui chơi thiên nhiên. Tại vườn Quốc gia Ba Vì còn có những di tích lịch sử như: nhà tù chính trị Pháp, đền Bác Hồ, đền Thượng.

Đây là một địa điểm thích hợp cho chuyến dã ngoại, cắm trại và khám phá thiên nhiên. Để vào được vườn quốc gia Ba Vì bạn sẽ mất khoảng 40.000đ tiền vé.

Tam Đảo - Vĩnh Phúc: Tam Đảo được ví như "Đà Lạt của miền Bắc", có thể tận hưởng cảm giác chuyển giao 4 mùa trong một ngày. Một số điểm check in giới trẻ không thể bỏ qua khi tới đây như: Nhà thờ Tam Đảo, thác Bà chúa thượng ngàn, thác Bạc hay tháp truyền hình...

Ecopark - Hưng Yên: Ecopark là một địa điểm nghỉ dưỡng phù hợp cho gia đình trong thời gian 1 ngày, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ. Đến đây, các gia đình có thể cắm trại hay trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, tham gia các hoạt động ở công viên Mùa Xuân, công viên Mùa Hạ.

img
5 điểm vui chơi trong ngày ở Sài Gòn, du khách có thể đến dịp Tết Dương lịch

Tại TP.HCM, các gia đình có thể đến các khu du lịch ở ngoại ô thành phố để vui chơi hoặc chụp ảnh dịp đầu năm mới.

Công viên cá koi: Nằm ở đường Xuân Thới Thượng 6, xã Xuân Thới Đông, huyện Hoóc Môn. Đây là một trong những địa điểm chơi Tết Dương lịch đang rất nổi tiếng ở Sài Gòn. Công viên còn được biết đến với tên gọi Rin Rin Park, công viên Đá Nhật. Điểm hấp dẫn nhất ở đây là hệ thống hồ cá koi được thiết kế theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Hồ có khoảng 220 con cá koi, kết hợp với kiến trúc vườn Nhật xung quanh, du khách có thể chụp ảnh như tại đất nước mặt trời mọc. Vé tham quan là 50.000 đồng/người lớn, 20.000 đồng/trẻ em và 200.000 đồng thuê kimono.

Khu sinh thái dân tộc thiểu số Củ Chi nằm ở xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi (cách địa đạo Củ Chi 8 km). Nơi này được ví như ngôi làng Tây Nguyên giữa Sài Gòn bởi du khách sẽ bắt gặp những ngôi nhà rông bao quanh bởi cây cối xanh rì, rậm rạp. Đến đây, các gia đình có thể tìm hiểu về văn hóa Tây Nguyên khi hòa mình vào không gian làng bản, tượng nhà mồ...

Khu này còn có nhiều trò chơi như bơi thuyền bắt vịt dưới hồ, truy tìm báu vật qua những gợi ý, kéo co, cột chân đá bóng, cưỡi ngựa, câu cá... Các gia đình sẽ được phục vụ các món của đồng bào dân tộc như cơm lam, gà nướng. Vé vào cửa là 30.000 đồng.

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát ở xã Nhơn Lý, Cần Giờ, cách trung tâm thành phố khoảng 40 km. Khu sinh thái có không gian xanh mát, thích hợp để trốn nắng và đông đúc. Đến đây, du khách có thể khám phá khu bảo tồn chim, đầm dơi để hoà mình với thiên nhiên. Khu sinh thái cũng có nhiều dịch vụ để du khách thư giãn như câu cá sấu, tát mương bắt cá, câu cua. Giá vé vào cổng là 55.000 đồng (gồm xe điện đưa đón vào trung tâm). Mỗi điểm, dịch vụ thu phí riêng, 20.000 - 100.000 đồng.

5ku Farm: Để tận hưởng không gian thôn quê thì nông trại ở Thích Mật Thể, Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 là địa chỉ các gia đình không nên bỏ qua. Tại đây, có những khu vườn rau xanh mướt và trại nuôi gà, tất cả được nuôi trồng bằng chất hữu cơ và phục vụ luôn cho khách. Do đó, trải nghiệm ẩm thực cũng là điểm hấp dẫn nhất ở đây. Du khách có thể chọn những góc ngồi dùng bữa đậm chất miền Tây như võng, nhà lá. Thực đơn phong phú nhưng cao hơn so với mặt bằng chung.

Green Noen: Nông trại này nằm ở Nguyễn Thị Rành, xã An Nhơn, huyện Củ Chi, cách trung tâm thành phố khoảng 60 km. Nơi đây, được xây dựng theo mô hình ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Du khách đến đây có thể tham quan các khu trồng nấm, rau... và trực tiếp thu hoạch như những nông dân thực thụ. Ngoài ra nông trại còn có các khu nuôi dê, cừu, bò sữa. Bạn cũng được thưởng thức nhiều món dân dã được nuôi trồng ngay tại đây. Trò giải trí câu cá trong các nhà chòi, bơi lội cũng được nhiều khách yêu thích khi tận hưởng kỳ nghỉ trong không gian xanh mát này. Vé tham quan là 50.000 đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.