Thế giới

Liên hợp quốc hỗ trợ Triều Tiên 8 triệu USD

03/06/2016, 06:54

Liên hợp quốc đã giải ngân 8 triệu USD hỗ trợ nhân đạo cho Triều Tiên để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo.

triêu-tien

Lính Triều Tiên

 Năm nay, Liên hợp quốc (LHQ) đã giải ngân 8 triệu USD hỗ trợ nhân đạo cho Triều Tiên để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo, theo Yonhap ngày 2/6.

Báo cáo của Quỹ Phản ứng khẩn cấp LHQ (CERF) cho biết, trong nửa đầu năm 2016, tổ chức này dành tổng cộng 100 triệu USD để hỗ trợ nhân đạo 9 nước đang khủng hoảng như: Triều Tiên, Mali, Burundi, Libya…

Triều Tiên là nước duy nhất trong khu vực châu Á nhận được hỗ trợ nhân đạo từ LHQ. Quỹ 8 triệu USD của LHQ sẽ được sử dụng cho dự án hỗ trợ dinh dưỡng cho 1,8 triệu trẻ em Triều Tiên và phụ nữ có thai đang bị thiếu dinh dưỡng trầm trọng.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên vừa phóng thử nghiệm tên lửa thất bại, bất chấp nghị quyết về hạt nhân của LHQ. Hiện nay, Triều Tiên đang đối mặt với lệnh trừng phạt khắc nghiệt chưa từng có vì chương trình hạt nhân. Song, dù còn khó khăn và kinh tế yếu kém, Triều Tiên vẫn khẳng định ưu tiên số một về phát triển hạt nhân. Trong Đại hội Đảng lần thứ 5 vừa qua, Triều Tiên tự xưng là “cường quốc hạt nhân của thế giới”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.